23/05/2013 - 09:13

Áp dụng quản lý và kiểm soát cam kết chi ngân sách nhà nước qua Kho bạc Nhà nước từ ngày 1-6-2013

(CT)- Ngày 22-5, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đến dự Hội nghị triển khai công tác quản lý, kiểm soát cam kết chi ngân sách nhà nước (NSNN) qua Kho bạc Nhà nước (KBNN) do KBNN Cần Thơ phối hợp cùng Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố tổ chức.

Tại hội nghị, KBNN Cần Thơ đã triển khai Thông tư 113/2008/TT-BCT (ngày 27-11-2008) của Bộ Tài chính về “Hướng dẫn quản lý và kiểm soát cam kết chi NSNN qua KBNN”. Đối tượng áp dụng của Thông tư 113 bao gồm các đơn vị sử dụng kinh phí NSNN, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án thuộc nguồn vốn NSNN (trừ ngân sách cấp xã), cơ quan tài chính và các đơn vị KBNN. Về nguyên tắc quản lý, tất cả các khoản chi của NSNN đã giao dự toán (đối với chi thường xuyên) hoặc kế hoạch vốn (đối với chi đầu tư) có hợp đồng mua bán hàng hóa, dịch vụ và có giá trị hợp đồng lớn hơn hoặc bằng 100 triệu đồng đối với chi thường xuyên hoặc 500 triệu đồng đối với chi đầu tư thì phải được quản lý, kiểm soát cam kết chi qua KBNN. KBNN Cần Thơ yêu cầu các đơn vị dự toán và chủ đầu tư tuân thủ các quy định cụ thể về quản lý và kiểm soát cam kết chi; quy định về điều chỉnh, hủy cam kết chi và hợp đồng mua bán hàng hóa, dịch vụ, hợp đồng đầu tư; thực hiện xử lý cuối năm đối với các khoản cam kết chi từ dự toán chi được giao trong năm và các khoản cam kết chi từ dự toán ứng trước; hạch toán kế toán cam kết chi tại KBNN.

Theo Công văn số 17927/BTC-KBNN “Về việc triển khai quản lý và kiểm soát cam kết chi NSNN qua KBNN” của Bộ Tài chính, Thông tư 113  sẽ chính thức áp dụng từ ngày 1-6-2013. Vì vậy, KBNN Cần Thơ đề nghị các đơn vị dự toán, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn NSNN phối hợp với các đơn vị KBNN nơi giao dịch để triển khai thực hiện đúng thời gian quy định.

MINH HUYỀN

 

Chia sẻ bài viết