17/09/2011 - 10:15

Ảnh hưởng của Robbie Fowler ở Thái Lan

Robbie Fowler (trái) mang đến nhiều nguồn lợi
cho Muang Thong United.

Chủ tịch Ronnarit Seu-vaja của Câu lạc bộ Muang Thong United cho biết đội bóng của ông đang trên đường đưa Thái Lan lên đẳng cấp cao hơn ở khu vực châu Á, bên cạnh Nhật Bản và Hàn Quốc. Ông tin rằng việc chiêu mộ Robbie Fowler, cựu tiền đạo của Liverpool, hồi đầu tháng 7 sẽ giúp họ trên nhiều phương diện.

Rõ ràng nhất là sự hấp dẫn khán giả đến sân. Với rất nhiều cổ động viên hâm mộ Liverpool ở Thái Lan, việc đáp ứng tài chính cho tiền đạo siêu sao này không phải một vấn đề lớn. Ông Ronnarit Seu-vaja cho biết câu lạc bộ của ông đã bán được 10.000 chiếc áo thun Robbie Fowler trong một tuần sau khi hợp đồng được ký kết. Ông hy vọng rằng có được một danh thủ đẳng cấp cao nhất châu Âu sẽ mang đến một niềm khao khát và gương sáng cho các cầu thủ trẻ Thái Lan trong đội hình phấn đấu. Tuy nhiên, mối quan hệ mới là một phần thưởng lớn nhất: có Robbie Fowler, Muang Thong United giờ đây đã có quan hệ nhiều hơn với bóng đá châu Âu, đặc biệt là Anh. Robbie Fowler đã liên hệ với nhiều chuyên gia để mời họ đến làm việc ở Thái Lan, trong đó có các huấn luyện viên thể lực, bác sĩ vật lý trị liệu hay thậm chí là các cầu thủ chưa từng biết đến bóng đá Thái Lan. Chắc chắn một điều Muang Thong United sẽ được hưởng lợi rất lớn từ Robbie Fowler.

Robbie Fowler là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong 20 năm qua, đứng ở vị trí thứ tư trong danh sách cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của giải ngoại hạng Anh. Robbie Fowler đã từng ghi gần 200 bàn thắng cho Liverpool và hàng chục bàn thắng cho Leeds United và Manchester City. Thời vàng son, anh đã cùng Liverpool đoạt 2 League Cup, 2 cúp FA, 1 cúp UEFA và 1 siêu cúp châu Âu. Trong 2 năm qua, anh đã chơi bóng cho North Queensland Fury và Perth Glory tại giải bóng đá Úc.

Sau hai mùa giải thành công ở Thái Lan, Muang Thong United đã tạo ra niềm tin rất lớn nơi cổ động viên, và thường thu hút hơn 10.000 người mến mộ đến sân mỗi khi họ thi đấu.

Ngoài Robbie Fowler, đương kim vô địch giải ngoại hạng Thái Lan cũng có sự phục vụ của cựu hậu vệ Fullham - Zesh Rehman và cầu thủ chạy cánh Romone Rose, đến từ câu lạc bộ QPR (Anh).

Đối với Robbie Fowler, đã 36 tuổi, đến Thái Lan là một cơ hội để anh tiếp tục chơi bóng. Anh cho biết, anh vẫn muốn ghi bàn, vẫn còn tham vọng và vẫn còn muốn đoạt cúp.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết