31/12/2013 - 21:08

Đại hội TDTT TP Cần Thơ lần thứ VII-2013

Ấn tượng đẹp từ môn bóng đá

Môn bóng đá Đại hội TDTT TP Cần Thơ lần thứ VII-2013 đã khép lại hôm 30-12, với ngôi vô địch thuộc về quận Ô Môn sau khi đánh bại đội Cờ Đỏ trên chấm 11 mét… Sự cổ vũ vô tư của khán giả, sự nhiệt tình, quyết liệt của cầu thủ với những pha bóng đẹp luôn tạo ra không khí sôi động trên sân. Dù là bóng đá phong trào, bóng đá của những người nông dân chân đất, những anh công nhân da sạm nắng …nhưng luôn hấp dẫn bởi sự cháy bỏng, hết mình của cầu thủ.

Hơn 1.500 người đã chen chúc nhau để được thưởng thức trận chung kết bóng đá tại sân bóng đá xã Trung An, huyện Cờ Đỏ, diễn ra giữa hai đội Ô Môn và Cờ Đỏ. Sân vừa được cải tạo, chỉ có một khán đài nhỏ có ghế ngồi dành cho lãnh đạo và khách đến dự, bao quanh sân là bờ đê đắp đất cao để khán giả ngồi xem. Ấy vậy mà sân bóng chiều 30-12 lại đông đúc lạ thường...

Khi tiếng còi khai cuộc vang lên, cầu thủ của hai đội nhanh chóng nhập cuộc. Trận đấu cuốn hút khán giả ngay từ những phút đầu tiên bởi những pha phối hợp bóng đẹp, gây bất ngờ của đơn vị chủ nhà Cờ Đỏ. Không ngớt tiếng trống, tiếng chập cheng, reo hò cổ vũ, nhất là những lúc cầu thủ đội chủ nhà áp sát khung thành đội khách. Kết quả, hai đội bất phân thắng bại và phải giải quyết thắng thua trên chấm 11 m. Đội chủ nhà thất bại, có sự thất vọng, nhưng ai cũng thừa nhận người giành chiến thắng trận chung kết xứng đáng, trận chung kết diễn ra mãn nhãn.

Trận chung kết bóng đá với đông đảo cổ động viên trên sân bóng Cờ Đỏ.

Đại hội TDTT năm nay, môn bóng đá do quận Thốt Nốt và huyện Cờ Đỏ đăng cai. Từ các trận đấu vòng loại đến chung kết, lượng khán giả đến sân khá đông. Các cổ động viên đầu trần, chân đất dường như không màng đến nắng chiều oi bức, mọi người sôi nổi bàn luận về trận tranh tài… Lượng khán giả đến sân rất đông, nhưng tình hình an ninh trật tự vẫn được đảm bảo. Khi các cầu thủ chủ nhà ghi bàn, một số khán giả ùa lên sân chúc mừng cầu thủ, lực lượng bảo vệ sân bóng đã nhanh chóng can thiệp, các cổ động viên nhiệt tình quá mức này cũng vui vẻ trở về chỗ ngồi. Sau đó, lúc 2 đội đá luân lưu 11 m tranh huy chương, các cổ động viên ai ở vị trí nấy, không có cảnh tràn vào sân, bao quanh cầu thủ và cầu môn như một số giải đấu trước kia. Tình cảm nhất là khi các cầu thủ của đơn vị chủ nhà ra sân tạm nghỉ sau hiệp một, nhiều cổ động viên lăng xăng đem nước uống đến cho các cầu thủ, nhiều người còn vỗ vai, động viên tinh thần thi đấu của đội bóng…

****

Có thể nói, tại Đại hội TDTT thành phố năm nay, môn bóng đá đứng đầu về số lượng người đến ủng hộ, cổ vũ, góp phần tạo nên điểm nhấn đáng nhớ. Đặc biệt là đối với một huyện vùng ven như Cờ Đỏ, cách tổ chức giải đấu chu đáo, tròn vẹn, đảm bảo chuyên môn cùng với tinh thần thể thao của người dân chính là điều đáng ghi nhận trong sự phát triển phong trào TDTT quần chúng ở địa phương này.

Bài, ảnh: XUÂN NGUYÊN

 

Chia sẻ bài viết