16/10/2024 - 17:33

An Giang: Triệt phá sòng bạc quy mô lớn liên quan 36 đối tượng 

(CTO) - Chiều 16-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa phối hợp Tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và các đơn vị chức năng triệt phá thành công sòng bạc quy mô lớn trên địa bàn xã Hòa Bình (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), bắt giữ 36 đối tượng cùng nhiều tang vật liên quan.

Nhiều đối tượng bỏ chạy bị lực lượng Công an bắt giữ.

Trước đó, qua nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện trên địa bàn xã Hòa Bình tồn tại sòng bạc với quy mô lớn, thu hút nhiều con bạc trong và ngoài địa phương đến tham gia, gây bức xúc trong nhân dân. Sau thời gian theo dõi, mật phục, khoảng 11 giờ 45 ngày 13-10, trong lúc các đối tượng đang sát phạt nhau bằng hình thức lắc tài xỉu ăn thua bằng tiền tại khu đất trống phía sau nhà Nguyễn Minh Hùng (58 tuổi, ấp An Thuận, xã Hòa Bình), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang phối hợp Tổ công tác Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị chức năng bất ngờ ập vào bắt quả tang. 

Các đối tượng cùng tang vật thu giữ tại hiện trường.

Phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng bỏ chạy tán loạn nhằm thoát thân. Tuy nhiên, lực lượng Công an đã kịp thời truy đuổi, bắt giữ 36 đối tượng liên quan. Tại hiện trường và trên người các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ hơn 118 triệu đồng cùng nhiều điện thoại di động, xe máy và tang vật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc, đánh bạc.

 Quá trình điều tra ban đầu xác định sòng bạc trên tồn tại trong một thời gian dài, được tổ chức với nhiều thủ đoạn tinh vi, địa điểm các đối tượng tổ chức đánh bạc được che chắn bởi nhiều lớp tường, vách tôn cao, với nhiều lớp cửa. Ngoài ra, sòng bạc còn tổ chức cho nhiều đối tượng canh đường với nhiều lớp, khi các con bạc vào đánh bạc phải qua nhiều chốt kiểm tra, gây không ít khó khăn cho lực lượng Công an trong quá tình điều tra, triệt phá.

Từ những chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra và lời khai ban đầu của các đối tượng bị bắt, lực lượng Công an đã xác định được những đối tượng liên quan còn lẩn trốn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đề nghị những đối tượng liên quan sớm đến Công an đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật. 

 Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra làm rõ.

MINH ANH

Chia sẻ bài viết