23/02/2014 - 20:05

An Giang tích cực vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện

Năm 2014, Hội Nông dân tỉnh An Giang phấn đấu vận động được 60% cán bộ, hội viên nông dân, 50% hộ gia đình nông - lâm - ngư nghiệp và 30% nông dân ngoài cộng đồng, tương đương 311.000 người tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện. Hội đã chọn 2 huyện Phú Tân, Chợ Mới và 17 xã điểm nông thôn mới làm điểm đạt tỷ lệ 100% cán bộ, hội viên, nông dân tham gia.

Để đạt được mục tiêu trên, Hội Nông dân tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt câu lạc bộ, chi, tổ, hội nông dân và các hội thảo, hội nghị... giúp nông dân hiểu rõ về lợi ích và sự cần thiết tham gia bảo hiểm y tế. Hội đã tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ hội cơ sở, đại lý bảo hiểm tại các xã; thành lập 11 câu lạc bộ điểm là đại lý bảo hiểm y tế tự nguyện và trên 10.000 tài liệu tuyên truyền về chính sách, pháp luật, về sự cần thiết tham gia bảo hiểm y tế để phổ biến đến từng hộ nông dân, nhất là đối với hộ nông dân có mức sống dưới trung bình. 50 câu lạc bộ nông dân trong tỉnh sẽ làm đại lý thu, tạo điều kiện cho nông dân dễ dàng tham gia cũng như giải đáp các thắc mắc của nông dân khi tham gia bảo hiểm y tế...

Tuy có nhiều cố gắng trong vận động nông dân tham gia bảo hiểm y tế nhưng do mức phí tham gia còn cao, các đại lý thu chưa phủ đều, cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế nhiều nơi chưa đáp ứng yêu cầu, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ chưa tốt… nên năm 2013, nông dân An Giang tham gia bảo hiểm y tế rất thấp, chỉ đạt 23,80%, tương đương 16.755 người. Do vậy, các giải pháp tuyên truyền vận động, tập trung điều kiện cho nông dân tham gia bảo hiểm y tế trong năm 2014 còn làm tiền đề để tỉnh An Giang vận động 70% cán bộ, hội viên, nông dân và gia đình, người thân tham gia bảo hiểm y tế trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

THU TRANG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết