17/08/2019 - 07:17

Ai sẽ vô địch Giải Cầu lông thế giới 2019? 

Giải vô địch Cầu lông thế giới năm 2019 sẽ diễn ra vào tuần tới, hứa hẹn nhiều kịch tính bởi những biến động gần đây trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF). Trong các nội dung thi đấu, hai nội dung đơn nam, đơn nữ được chú ý hàng đầu vì luôn xảy ra nhiều bất ngờ.

Carolina Marin và Kento Momota vô địch Giải Cầu lông thế giới năm 2018.

Sau giải Super 500 tại Thái Lan, thứ tự các tay vợt trên bảng xếp hạng có những thay đổi. Top 10 nội dung đơn nam, có 3 tay vợt thăng hạng. Đầu tiên là tay vợt Đài Loan Chou Tien Chen qua mặt tay vợt Trung Quốc Shi Yu Qi để giành lấy vị trí thứ 2, sau khi vô địch Indonesia Open và Thailand Open. Dù không vô địch 3 giải Master liên tiếp, nhưng thành tích vào đến tứ kết, bán kết các giải super có điểm thưởng cao này, hai tay vợt Indonesia là Jonatan Christie và Anthony Sinisuka Ginting đều thăng hạng. Christie tăng 2 bậc lên hạng 4, Ginting tăng 1 bậc lên hạng 8.

Nhờ bảo vệ thành công ngôi vô địch trên sân nhà tại Japan Open 2019, tay vợt Nhật Bản Kento Momota vẫn bảo toàn vị trí số 1. Nhưng Momota liệu có bảo vệ được ngôi vô địch thế giới 2019, khi mà phong độ của anh thời gian gần đây không được tốt? Trong 3 giải super liên tục trước thềm giải vô địch thế giới, Momota chỉ bảo vệ được 1 danh hiệu.

Tay vợt có thể cạnh tranh với Momota không ai khác chính là người xếp vị trí thứ 2 Chou Tien Chen. Hai danh hiệu vô địch tại Indonesia và Thailand Open vừa qua cho thấy Chou đã vượt qua được sức ép tâm lý ở những trận đấu lớn. Nếu vẫn giữ được sự lạnh lùng, khả năng anh lật đổ Momota là không khó. Tay vợt Đan Mạch Anders Antonsen (hạng 9) cũng rất đáng chú ý. Đầu năm 2019, Anders còn ở ngoài Top 20, hiện nay, anh đã có thể thi đấu sòng phẳng với các tay vợt hàng đầu. Anders cũng đã tạo nên trận chung kết Indonesia Open rất kịch tính sau 3 set với Chou.

Trước giải Super 1000 ở Indonesia, tay vợt nữ Nhật Bản Akane Yamaguchi giữ vị trí thứ 4 thế giới, nhưng sau khi vô địch Indonesia Open và Japan Open, cô đã đẩy tay vợt Đài Loan Tai Tzu Ying xuống số 2 để giành lấy vị trí số 1. Để giữ sức cho giải vô địch thế giới, Yamaguchi đã không tham gia Thailand Open. Tuy nhiên, vô địch thế giới sẽ là giải đấu không dễ dàng đối với tay vợt Nhật Bản vì tay vợt người Đài Loan đang dưỡng sức cho giải đấu này. Đến thời điểm hiện nay, Tai Tzu Ying vẫn là tay vợt nữ có kỷ lục về số tuần giữ vị trí số 1 nhiều nhất thế giới. Cô cũng đã vô địch hầu hết những giải đấu hàng đầu, nhưng lại chưa lên ngôi thế giới. Ở tuổi 25, Tzu Ying hiểu rằng, thời gian thi đấu đỉnh cao không còn nhiều nữa, nên sẽ dốc sức để hoàn thành bộ sưu tập .

Năm nay, tay vợt Ấn Độ Pusarla V. Sindhu (hạng 5) cũng đang muốn đổi màu huy chương vì tại giải đấu này năm 2018 cô đã thua trong trận chung kết trước tay vợt Tây Ban Nha Carolina Marin. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là tay vợt Trung Quốc trẻ nhất trong Top 10 hiện nay là Chen Yufei (hạng 3). Chen vừa vô địch Thailand Open 2019 và vì 5 giải vô địch thế giới đã qua, chưa có tay vợt nữ Trung Quốc nào lên ngôi, nên tham vọng của Chen tại giải năm nay là rất lớn.

Những yếu tố trên báo hiệu Giải vô địch Cầu lông thế giới năm 2019 đầy ắp những trận đấu hay.

H.T

Chia sẻ bài viết