24/05/2018 - 07:54

Acer hướng đến trang bị trợ lý ảo Alexa cho máy tính xách tay 

Acer vừa công bố trợ lý ảo Alexa của Amazon sẽ sớm xuất hiện trong nhiều ngôi nhà của người dùng hơn thông qua các máy tính xách tay thế hệ mới. Những sản phẩm này sẽ được cài đặt sẵn trợ lý ảo được kích hoạt bằng giọng nói.

Trước mắt, Acer cho biết các dòng máy tính Spin 3 và Spin 5, đang được bán ra, đều có Alexa. Trong vài tuần tới, dòng máy tính xách tay chơi game lật ngược Nitro 5 Spin cũng sẽ được trang bị Alexa, trước khi một số mẫu máy tính xách tay Aspire, Switch và Swift “tiếp bước” theo sau. Và cuối cùng Acer sẽ “phủ” Alexa lên khắp toàn bộ sản phẩm máy tính xách tay của hãng.

Jerry Kao, Giám đốc kinh doanh sản phẩm IT của Acer, thổ lộ máy tính Spin 3 và Spin 5 là những sản phẩm lý tưởng để ra mắt chức năng điều khiển bằng giọng nói Alexa trên máy tính xách tay.

Spin 5 được tăng cường đến 4 micrô số hỗ trợ nhận dạng giọng nói từ xa, không giống như các máy tính xách tay khác chỉ có 2 micrô để nhận dạng được giọng nói ở gần. Tất cả máy tính mới của Acer đều sẽ sử dụng công nghệ âm thanh thông minh của Intel, bộ xử lý tín hiệu số âm thanh tích hợp để hỗ trợ tối ưu điều khiển bằng giọng nói.   

Trong khi Acer nói rằng họ là hãng đầu tiên tung ra máy tính xách tay được cài đặt sẵn trợ lý ảo Alexa, dòng máy tính Lenovo Yoga 730 ra mắt đầu năm nay đã hỗ trợ trợ lý ảo của Amazon. Tại triển lãm CES 2018 hồi đầu năm nay, Asus và HP cũng từng tiết lộ họ sẽ tăng cường Alexa cho các sản phẩm máy tính mới của họ trong năm nay nhằm gia tăng sức ép lên trợ lý ảo Cortana của Microsoft.

KHÔI MINH

Chia sẻ bài viết