22/04/2018 - 18:00

77 doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng Chất lượng quốc gia và Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2017 

Ngày 22-4, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia và Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2017. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự lễ trao giải.

Giải thưởng Chất lượng quốc gia là giải thưởng duy nhất về chất lượng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng và nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. Giải thưởng do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức xét chọn hàng năm nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng, sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với kinh tế khu vực và thế giới.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á – Thái Bình Dương (GPEA) năm 2017 cho 4 doanh nghiệp. Ảnh: ANH TUẤN – TTXVN

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh đánh giá cao vai trò và tầm quan trọng của giải thưởng, đồng thời nhấn mạnh: Hình thành từ phong trào năng suất - chất lượng tại Việt Nam, Giải thưởng Chất lượng quốc gia cho thấy, những doanh nghiệp đạt Giải thưởng là những doanh nghiệp đã xây dựng được văn hóa chất lượng trong hoạt động của doanh nghiệp, là điển hình về áp dụng thành công các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến, đạt kết quả sản xuất, kinh doanh nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Đến năm 2017, đã có 1.842 lượt doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng Chất lượng quốc gia và 44 doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. Sau hơn 20 năm hình thành, Giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm và tạo được uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp, uy tín đối với cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong xã hội. Giải thưởng thực sự là một sự tôn vinh xứng đáng cho những doanh nghiệp đã nỗ lực đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, có quy trình sản xuất, hệ thống quản lý tiên tiến, đảm bảo đúng tiêu chí giải thưởng và có nhiều đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Giải thưởng đã khẳng định uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng, góp phần tạo đà cho doanh nghiệp sẵn sàng hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

73 doanh nghiệp được trao Giải chất lượng quốc gia, trong đó, Giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2017 được trao cho 15 doanh nghiệp xuất sắc nhất gồm: Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh; Công ty cổ phần Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (BIDIPHAR); Công ty cổ phần Xi măng FICO Tây Ninh; Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Á; Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet; Công ty cổ phần Địa ốc Cáp điện Thịnh Phát; Công ty cổ phần Dược phẩm IMEXPHARM; Công ty TNHH chế biến Dừa Lương Quới; Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam; Công ty cổ phần Cơ khí Chế tạo máy Long An; Công ty cổ phần Lương thực Vật tư nông nghiệp Nghệ An; Công ty cổ phần Trà Bắc; Công ty cổ phần Euroha; Công ty cổ phần Chế biến dịch vụ thủy sản Cát Hải; Công ty cổ phần Dạ Lan.

Giải Bạc Chất lượng Quốc gia năm 2017 được trao cho 58 doanh nghiệp, trong đó có 11 doanh nghiệp sản xuất lớn, 1 doanh nghiệp dịch vụ lớn, 35 doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa, 11 doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa.

4 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2017 gồm: Công ty Cổ phần Tôn Đông Á; Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa; Công ty Cổ phần Sản xuất Thép Việt Đức; Công ty Cổ phần Long Hậu.

THU HÀ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết