03/12/2020 - 17:50

7 giải pháp đón đầu du lịch sau dịch COVID-19 

(CTO) - Chiều 3-12, tại kỳ họp HĐND TP Cần Thơ, khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ Nguyễn Khánh Tùng trả lời chất vấn của đại biểu HĐND thành phố liên quan đến lĩnh vực quản lý ngành.

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ trả lời chất vấn.

Đại biểu chất vấn về xây dựng các sản phẩm du lịch đón đầu khi hết dịch COVID-19. Ông Tùng cho biết, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch. Các điểm, vườn du lịch trên địa bàn thành phố gần như đóng cửa trên 50%, làm cho ngành du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng và xuống cấp chất lượng phục vụ. Vì vậy, Sở đã phối hợp với các địa phương khuyến khích các vườn, điểm du lịch xây dựng sản phẩm du lịch mới nhằm phục vụ du khách khi hết dịch.

Có 7 giải pháp đưa ra. Đó là: Chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch tuân thủ nghiêm khuyến cáo của ngành y tế về phòng, chống dịch. Đẩy mạnh xây dựng bản đồ du lịch an toàn, đã có 70 doanh nghiệp đăng ký tiêu chí này. Phát động kích cầu du lịch giai đoạn 2. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, xúc tiến du lịch. Xây dựng sản phẩm du lịch, đặc biệt là du lịch cộng đồng định vị sản phẩm du lịch tiêu biểu; MICE cho Phong Điền và các du lịch cộng đồng tại Bình Thủy, Thốt Nốt, Cái Răng… và sẽ có đánh giá để tìm ra mô hình phù hợp nhân rộng cho các địa phương; phối hợp với Sở NN&PTNT đưa các sản phẩm OCOP vào tiêu thụ tại các điểm du lịch. Quảng bá mời gọi du khách kết hợp với các lễ hội địa phương...

Đông đảo du khách tham quan Ngày hội Du lịch- Đêm hoa đăng Ninh Kiều năm 2020. Ảnh: KIỀU MAI

GIA BẢO - ANH KHOA

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
HĐNDdu lịch