27/08/2021 - 11:04

60 ngày đếm ngược tới thời điểm khởi đầu kỷ nguyên ô tô điện thông minh tại Việt Nam 

Với hơn 25.000 đơn hàng được đặt cọc chỉ sau 3 tháng kể từ khi ra mắt, những chiếc ô tô điện VinFast VF e34 đầu tiên sẽ chính thức được bàn giao và lăn bánh từ tháng 11/2021, khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của giao thông thông minh, thân thiện với môi trường tại Việt Nam.

Gần đây, nhiều thông tin, hình ảnh hé lộ về những mẫu ô tô điện đầu tiên ứng dụng công nghệ tiên tiến của VinFast thu hút hàng ngàn bài viết, theo dõi của độc giả. VF e34 đang trở thành cái tên nóng hổi, được săn đón nhiều nhất trên thị trường xe Việt. Hàng chục nghìn khách hàng đặt cọc mẫu xe này đang đếm ngược từng ngày để được chính thức nhận xe, trở thành những người tiên phong bước vào kỷ nguyên ô tô điện tại Việt Nam cùng VinFast.

Anh Phạm Minh Vương (Phương Mai, Hà Nội) là một trong những khách hàng mới đặt cọc bổ sung 40 triệu đồng và cam kết nhận xe VF e34 vào cuối năm để được hưởng trọn bộ ưu đãi từ VinFast. Chia sẻ về mẫu xe này, anh không giấu nổi sự háo hức: “Khi xem đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc VinFast VF e34 vận hành thử, tôi thấy rất yên tâm khi cảm nhận được sự nhẹ nhàng, êm ái và mượt mà hơn hẳn so với ô tô chạy xăng. Kiểu dáng xe cũng rất phù hợp với giao thông đô thị, đặc biệt bộ mâm 18 inch trông rất sang trọng và nổi bật”.

Anh Vương cho biết thêm, những hình ảnh xe chạy thử nghiệm ngoài đời thực làm anh tăng thêm sự tin tưởng. Cùng với việc VinFast tung ra chương trình ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, anh đã quyết định đặt cọc thêm 40 triệu đồng thêm vào 10 triệu từ đợt đầu mở bán. Nhờ đó, anh có thể được hưởng trọn gói ưu đãi lên tới hơn 260 triệu đồng, bao gồm: 100 triệu giảm giá trực tiếp kèm một năm miễn phí thuê pin (tương đương 17,4 triệu đồng) cho khách hàng tiên phong đặt cọc 10 triệu đồng trước ngày 1/7; ưu đãi 100% lệ phí trước bạ (tương đương 70 triệu đồng); quà tặng 30 triệu đồng khi đổi từ xe xăng sang xe điện; và khoản lãi ước tính khoảng 3 triệu đồng cho số tiền đặt cọc (lãi suất lên tới 10%/năm).

Cùng chung suy nghĩ với anh Vương, chị Đoàn Thị Thùy Trang (Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ: “Mình rất mong chờ đến ngày VinFast bàn giao xe, mình sẽ trở thành một trong những người Việt Nam đầu tiên sở hữu ô tô điện do Việt Nam sản xuất. Hy vọng rằng, đóng góp nhỏ nhoi của mình thông qua việc giảm bớt một chiếc ô tô chạy xăng trên đường sẽ góp phần giúp bầu không khí tại Hà Nội bớt ô nhiễm hơn. Cùng với hàng chục nghìn khách hàng khác, chắc chắn trào lưu sống xanh mới tại Việt Nam cũng sẽ ‘dậy sóng’ từ đây”.

Từ góc nhìn của một chuyên gia marketing, lý giải cho sự háo hức của những khách hàng như anh Vương, chị Trang, anh Nguyễn Huy Quang – Giám đốc Công ty Truyền thông M&Q cho rằng, VinFast đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và có chiến lược bài bản khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực xe điện. Lường trước những e ngại của thị trường đối với một sản phẩm công nghệ cao còn rất mới mẻ tại thị trường Việt Nam như ô tô điện, VinFast đã đưa ra những giải pháp hết sức hợp lý để gỡ bỏ mọi nút thắt trong tâm lý của khách hàng.

Anh Quang phân tích: “Đầu tiên là chính sách cho thuê pin mang tính đột phá, ngay cả trên thế giới cũng chưa có nhiều hãng triển khai. Nhờ đó, giá xe sẽ không bao gồm chi phí pin mà khách hàng được thuê pin để sử dụng với mức phí hàng tháng chỉ hơn một triệu đồng. Không những vậy, các khách hàng tiên phong còn được giảm 100 triệu và được tặng một năm thuê pin miễn phí, kèm cam kết sẽ đổi pin mới miễn phí cho khách hàng khi pin cũ xuống cấp. Tiếp đó, VinFast áp dụng chính sách đặt cọc ‘thoáng’ chưa từng có, khi cho phép hoàn, hủy. chuyển nhượng hoặc đổi cọc sang mẫu xe khác thoải mái, với mức đặt cọc chỉ 10 triệu đồng. Khách hàng nào đặt cọc đủ 50 triệu và cam kết nhận xe thì sẽ được VinFast ưu đãi thêm 100% lệ phí trước bạ. Những chính sách ưu việt đó khiến khách hàng hoàn toàn yên tâm trong suốt quá trình sử dụng, đồng thời được hưởng loạt ưu đãi hấp dẫn chưa từng có trên thị trường ô tô Việt Nam”.

Đặc biệt, anh Huy Quang cũng cho biết thêm, việc VinFast chủ động, quyết liệt đầu tư lớn để xây dựng hệ thống hơn 2.000 trạm sạc tại tất cả 63 tỉnh, thành trên cả nước là điểm mấu chốt thuyết phục họ dành trọn sự tin tưởng cho VF e34. Với mạng lưới trạm sạc dày đặc, được phân bổ hợp lý cùng khả năng tự sạc pin tại nhà bằng điện lưới sinh hoạt, người dùng ô tô điện VinFast sẽ được trải nghiệm sự thuận tiện không thua kém gì ô tô chạy xăng. Đặc biệt, gần đây VinFast cũng tiết lộ đang hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới để phát triển những công nghệ pin hiện đại nhất, như pin thể rắn, pin sạc siêu nhanh (đạt 80% dung lượng sau 4-5 phút sạc), giúp khách hàng càng thêm tin tưởng vào tương lai ô tô điện sẽ vận hành vượt trội so với xe xăng hiện nay.

Với những thông tin liên tục được cập nhật, VF e34 nói riêng và ô tô điện VinFast nói chung đã trở thành chủ đề chưa bao giờ hết nóng trong suốt những tháng qua. Theo thống kê của các công ty nghiên cứu, đã có hơn 90.300 lượt thảo luận về VinFast VF e34 trên các nền tảng mạng xã hội kể từ khi mẫu xe này xuất hiện, cùng với đó là các trào lưu “khoe” chứng nhận đặt cọc, hay mới đây nhất là làn sóng chia sẻ email cảm ơn từ VinFast kèm một tấm thiệp điện tử được cá nhân hóa theo từng khách hàng.

Còn hơn 2 tháng nữa, VinFast VF e34 mới chính thức được bàn giao. Tuy nhiên, với những người như anh Vương, chị Trang và hơn 25.000 khách hàng tiên phong khác, kỷ nguyên ô tô điện thông minh tại Việt Nam đã bắt đầu ngay từ thời điểm họ quyết định đặt trọn niềm tin cho chiếc ô tô điện đầu tiên của VinFast.

PV

Chia sẻ bài viết