15/03/2017 - 20:00

5 ứng dụng “bỏ túi” cho người dùng Android

Với hơn 80% thị phần, điện thoại Android hiện đang là thiết bị được nhiều người sử dụng nhất, nhưng hệ điều hành Android không phải là hệ điều hành hoàn hảo. Cho dù sử dụng bất kỳ thương hiệu nào, bạn cũng không tránh khỏi một số phiền toái, và sau đây là 5 ứng dụng "bỏ túi" giúp bạn giải quyết một số vấn đề thường gặp.

Airdroid – Kết nối không dây giữa điện thoại và máy tính

Việc dùng dây cáp kết nối để chép hình ảnh hay dữ liệu khác giữa điện thoại và máy tính đôi khi không diễn ra suôn sẻ, vì điện thoại không được hiển thị như ổ đĩa rời trên máy tính. Nếu thường xuyên gặp phải điều này, đó là lúc bạn nên bỏ dây cáp đi và cài đặt ứng dụng Airdroid miễn phí của hãng Sand Studio. Ứng dụng này thậm chí cho phép kết nối điện thoại với máy tính qua kết nối không dây WiFi để chép dữ liệu, quản lý ứng dụng, xem thông báo, cũng như trả lời tin nhắn và cuộc gọi. Ngoài ra, bạn cũng có thể phóng màn hình điện thoại lên màn hình máy tính với Airdroid.

Kết nối điện thoại với máy tính dễ dàng bằng Airdroid.

Clean Master – Tăng tốc điện thoại

Sau một thời gian sử dụng, bạn không khỏi "chất đầy" điện thoại của mình với hàng đống ứng dụng, trò chơi, và nội dung đa phương tiện. Tuy nhiên, những ứng dụng này thường chạy nền, ngốn nhiều tài nguyên, và làm chậm điện thoại. Để xử lý vấn đề này, nhiều thương hiệu hiện đã cài đặt sẵn ứng dụng dọn rác trên điện thoại. Nếu điện thoại của bạn không có sẵn ứng dụng như thế, bạn vẫn có thể tự cài đặt ứng dụng miễn phí Clean Master của hãng Cheetah Mobile với chức năng tương tự. Bạn sẽ phải tự nhấn vào nó mỗi khi điện thoại của bạn bị chậm.

Tuy nhiên, nếu muốn tự động, bạn có thể cài đặt ứng dụng miễn phí Swift Locker của hãng Dotc United để cho nó tự động tăng tốc điện thoại, mỗi lần bạn mở khóa điện thoại.

Battery Doctor – Xử lý vấn đề hao pin

Một vấn đề nữa mà bạn và nhiều người dùng điện thoại Android thường hay gặp phải là vô tình làm điện thoại hao pin nhanh chóng. Có nhiều "thủ phạm" của vấn đề này, như nhiều ứng dụng chạy nền, kết nối mạng chậm, nhiều tiện ích nhỏ, độ sáng màn hình… Hầu hết điện thoại hiện đều có một số chế độ tiết kiệm pin, nhưng bạn và nhiều người dùng khác thường không bật chúng lên, do chúng hạn chế hiệu suất và chức năng của điện thoại. Thay vào đó, bạn có thể cài đặt các ứng dụng miễn phí như Battery Doctor của hãng Cheetah Mobile hay DU Battery Saver của hãng DU Apps Studio để sạc thông minh, và tiết kiệm pin thông minh.

QuickPicgallery – Tăng tốc thư viện ảnh

Phần lớn người dùng thường nhấn vào nhiều ảnh và video, và không xóa bỏ những ảnh trùng nhau hay dư thừa. Kết quả là thư viện ảnh mặc định bị chậm lại, gây mất nhiều thời gian tải ảnh thu nhỏ (thumbnail) cũng như ảnh ở kích thước đầy đủ. Lúc này, một giải pháp rất đơn giản là cài đặt ứng dụng miễn phí QuickPic Gallery của hãng Cheetah Mobile Cloud. Nó là một ứng dụng thư viện rất hay giúp bạn nhanh chóng xem hình ảnh theo từng "đống", ở dạng lưới, danh sách hay thumbnail lớn. QuickPic Gallery còn hỗ trợ màn hình lớn, cảm ứng nhiều ngón tay, nhiều dịch vụ trực tuyến, và rất nhiều định dạng ảnh và video. Đặc biệt là QuickPic Gallery còn có tính năng chia sẻ qua WiFi giúp truyền nhiều ảnh nhanh chóng đến các thiết bị đang ở gần.

Một ứng dụng tương tự khác là Gallery Doctor - Photo Cleaner của hãng AVG Labs, còn có thêm chức năng phát hiện những ảnh và video trùng nhau hay dư thừa để giúp bạn xóa bỏ dễ dàng.

DiskUsage – Lấy lại dung lượng trống

Sau một thời gian sử dụng, điện thoại của bạn sẽ rất dễ rơi vào cảnh "túng thiếu" dung lượng, cho dù bạn không lưu trữ những tập tin lớn. Sở dĩ như thế là do có nhiều loại tập tin khác nhau đua nhau chiếm giữ dung lượng của điện thoại. Một số trong số đó là các tập tin hệ thống quan trọng, trong khi một số khác có thể xóa bỏ để lấy lại dung lượng. Để làm việc này, bạn chỉ việc cài đặt ứng dụng miễn phí DiskUsage của Ivan Volosyuk.

DiskUsage sẽ quét điện thoại của bạn, rồi minh họa rất trực quan dung lượng trên điện thoại bằng các khối màu khác nhau. Sau đó, bạn có thể mở vào các khối màu lớn, rồi kiểm tra và xóa những tập tin không cần thiết.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Airdroid