29/12/2016 - 10:39

5 ứng dụng Android tốt nhất năm 2016

Android là hệ điều hành chiếm lĩnh thị trường nhanh nhất so với các hệ điều hành di động khác kể từ khi được Google tung ra cách đây vài năm. Chính vì vậy, cửa hàng Play Store hiện có đến hàng triệu ứng dụng dành cho hệ điều hành này, nhưng không phải tất cả đều hữu ích. Người dùng đã phát hiện rất nhiều ứng dụng là bản sao của các công cụ và tiện ích nổi tiếng.

Việc lựa chọn được một ứng dụng tốt không chỉ mang lại hiệu quả cao cho công việc mà còn tránh các nguy cơ tiềm ẩn về an toàn. Do đó, những ứng dụng Android tốt nhất của năm 2016 được nhiều chuyên gia bình chọn sau đây là những thứ bạn không nên bỏ qua.

1. Parallel Space

Parallel Space cho phép bạn tạo một bản sao của các ứng dụng Android của bạn trên cùng một điện thoại. Bằng cách này, Facebook, WhatsApp, Zalo hoặc email của bạn có thể có hai tài khoản hoạt động cùng một lúc trên thiết bị của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm ứng dụng mà bạn muốn mở nhiều tài khoản, sau đó đăng nhập với tài khoản phụ.

2. Lumyer

Lumyer là một ứng dụng xuất sắc ở khả năng cho phép bạn nâng chất các bức ảnh "tự sướng" với các hiệu ứng sắc sảo và năng động. Ứng dụng này có thể làm cho những hình ảnh chuyển động như các file video, sau đó bạn có thể lưu chúng vào thư viện hoặc chia sẻ trên các mạng xã hội như WhatsApp, Facebook, Instagram...

 

Giao diện của ActionDirector Video Editor. 

Bạn cũng có thể bổ sung các hiệu ứng bằng cách nhấn vào Fx Library và tải về theo ý thích của mình. Sau khi tải về, bạn sẽ thấy ngay hiệu ứng mới bên cạnh những hiệu ứng sẵn có.

3. Prisma

Prisma là một trong những ứng dụng có sức lan tỏa nhanh trong năm nay. Ban đầu nó được phát triển cho iOS của Apple, nhưng vì sự chú ý quá lớn của người dùng, phiên bản beta cho ứng dụng Android sau đó cũng được ra mắt.

Prisma cho phép bạn tạo ra các tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp từ các bức ảnh chụp hàng ngày, nhờ sự giúp sức của các bộ lọc được tích hợp sẵn. Ban đầu, việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật cần một kết nối Internet, nhưng sau bản cập nhật hồi tháng 10, các tác phẩm nghệ thuật đã có thể được thực hiện ngoại tuyến.

4. Dactyl

Dactyl là một ứng dụng cho phép bạn sử dụng cảm biến vân tay như một nút chụp ảnh trên một số ứng dụng của hãng thứ ba. Các ứng dụng của hãng thứ ba bao gồm những ứng dụng nổi tiếng như WhatsApp, Facebook Messenger, Instagram, Prisma, Camscanner...

Ứng dụng này đòi hỏi phải có sự cho phép tiếp cận các thiết lập đã cài đặt, nhằm sử dụng nút chụp ảnh. Một khi nó được phép, điện thoại của bạn có tất cả thiết lập để bạn có thể chụp một bức ảnh theo cách mới.

Phiên bản dùng thử cho phép sử dụng 10 lần, sau đó bạn phải cài đặt phiên bản trả tiền có tên là Dactyl – Fingerprint Camera.

5. ActionDirector Video Editor

Nếu bạn là một biên tập viên video và đang tìm kiếm các ứng dụng để nhanh chóng biên tập các đoạn phim ưa thích, thì đây là ứng dụng rất cần thiết. ActionDirector có giao diện đơn giản và rất dễ sử dụng. Nó cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn để cắt xén video (Trim), điều chỉnh tốc độ video (Action), điều chỉnh độ sáng, độ phơi sáng và thêm các bộ lọc cho video (Color), đặt tiêu đề (Titles), điều chỉnh âm thanh (Audio)... Dưới công cụ Audio, bạn còn có thể chỉnh phần âm thanh để nó lớn/nhỏ dần (fade in/out) theo ý thích của mình.

Sau khi hoàn tất, công cụ Produce sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn để lưu video ở độ phân giải theo nhu cầu của bạn - Full HD, HD hay SD.

HOÀNG THY (Theo Guiding Tech)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
AndroidPrisma