24/12/2009 - 18:52

5 sự kiện thể thao thế giới nổi bật trong năm 2009

Năm 2009 thể thao thế giới có nhiều dấu ấn dù không có những sự kiện giải đấu lớn như vòng chung kết World Cup, Olympic... Báo thể thao Sport của Pháp đã bình chọn 5 sự kiện nổi bật.

Ảnh: AP

1. CLB Barcelona (ảnh) đoạt 6 danh hiệu vô địch trong năm 2009. Đội bóng xứ Catalan dưới sự dẫn dắt của HLV trẻ tài năng Guardinola đã chinh phục ngôi cao nhất ở Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Champions League, Siêu Cúp Tây Ban Nha, Siêu Cúp châu Âu và World Cup các CLB. Barcelona hiện được xem là CLB mạnh hàng đầu thế giới với lối chơi tấn công vừa đẹp mắt vừa hiệu quả.

Ảnh: Reuters

2. Ngôi sao điền kinh người Jamaica, Usain Bolt (ảnh, giữa) lập hai kỷ lục thế giới mới: 9 giây 58 nội dung 100 m và 19 giây 19 nội dung 200 m ở Giải vô địch điền kinh thế giới Berlin (Đức) vào tháng 8-2009. Đáng nói là hai kỷ lục cũ cũng do Usain Bolt lập ở Olympic Bắc Kinh 2008. Giới chuyên môn cho rằng “tia chớp” Usain Bolt sẽ còn nhanh hơn nữa bởi anh mới 21 tuổi, còn nhiều tiềm năng và luôn nghiêm túc trong tập luyện.

3. Lionel Messi (ảnh, trái) lập “cú đúp” danh hiệu với “Quả bóng vàng châu Âu” và “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” của FIFA (Liên đoàn bóng đá thế giới). 22 tuổi, Messi được xem là ngôi sao chói sáng nhất trong đội hình Barcelona “bách chiến bách thắng” trong năm 2009. Anh không chỉ ghi nhiều bàn thắng mà còn kiến tạo cơ hội cho đồng đội. Hiện nay, Lionel Messi là niềm hy vọng lớn của đội tuyển Argentina ở vòng chung kết World Cup 2010.

Ảnh: Dailymail.co.uk

4. “Người hùng châu Á” Manny Pacquiao (ảnh) của Philippines trở thành võ sĩ đầu tiên vô địch thế giới ở 7 hạng cân sau khi thắng võ sĩ người Puerto Rico, Miguel Cotto. Trong năm 2009, Pacquiao chỉ cần hai hiệp để hạ võ sĩ nổi tiếng người Anh Ricky Hatton. Pacquiao có kỹ thuật tốt và tinh thần thi đấu kiên cường. Người hâm mộ quyền anh đang chờ đợi Pacquiao so găng với võ sĩ xuất sắc người Mỹ Floyd Mayweather vào tháng 3-2010.

Ảnh: AP

5. Roger Federer (ảnh) lần đầu tiên đăng quang ở Giải quần vợt Pháp mở rộng, nâng tổng số lần đoạt giải Grand Slam của anh lên con số 15 - phá kỷ lục 14 giải Grand Slam của tay vợt lừng danh người Mỹ Peter Sampras. Roger Federer đã vượt qua “kình địch” Rafael Nadal để giành lại vị trí số một thế giới trong bảng xếp hạng của ATP (Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp thế giới).

TUẤN NGHĨA (Theo Sport)

Chia sẻ bài viết