12/11/2019 - 08:25

424 cá nhân được công nhận đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2019 

Theo công bố, có 75 người được công nhận đạt chuẩn giáo sư, 349 người được công nhận đạt chuẩn phó giáo sư; trong số này có 1 trường hợp đạt chuẩn giáo sư theo hình thức đặc biệt.

Một phiên họp của Hội đồng Giáo sư Nhà nước. (Nguồn:hdgsnn.gov.vn)

Ngày 11/11, Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã công bố danh sách các ứng viên được xét công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2019.

Theo công bố, có 75 người được công nhận đạt chuẩn giáo sư, 349 người được công nhận đạt chuẩn phó giáo sư; trong số này có 1 trường hợp đạt chuẩn giáo sư theo hình thức đặc biệt. Như vậy, năm 2019 có thêm 424 cá nhân được công nhận giáo sư và phó giáo sư.

Theo báo cáo của Văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước, năm 2019, có 98 hội đồng giáo sư cơ sở có ứng viên đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư với 725 ứng viên, trong đó có 119 ứng viên giáo sư, 606 ứng viên phó giáo sư.

Sau khi thẩm định hồ sơ, đánh giá ngoại ngữ, đánh giá báo cáo khoa học tổng quan, có 440 ứng viên giáo sư, phó giáo sư từ 26 Hội đồng giáo sư ngành, liên ngành được đưa vào danh sách đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2019.

Riêng Hội đồng giáo sư ngành Khoa học Quân sự và Khoa học An ninh đề nghị 47 ứng viên nhưng chưa tổ chức xét tại kỳ họp lần này do chưa có hướng dẫn cụ thể theo quy chế đặc thù của cấp trên.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ ứng viên từ các Hội đồng giáo sư ngành, liên ngành, Văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thường trực các hội đồng giáo sư ngành, liên ngành kiểm tra, rà soát minh chứng của toàn bộ hồ sơ ứng viên, trước khi trình Hội đồng Giáo sư Nhà nước xét, công nhận.

Trong 2 ngày 10-11/11, Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã tổ chức kỳ họp lần thứ III, thảo luận công khai hồ sơ từng ứng viên, bầu ban kiểm phiếu và tiến hành bỏ phiếu đối với danh sách ứng viên đủ điều kiện được xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư.

Tỷ lệ đạt so với tổng số ứng viên đăng ký ban đầu tại các hội đồng giáo sư cơ sở là 58,48%; trong đó, tỷ lệ đạt của ứng viên giáo sư là 63,02%, ứng viên phó giáo sư là 57,59%.

Theo Việt Hà (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết