24/05/2011 - 08:16

3 tỉ đồng hỗ trợ giáo dục khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

(CT)- Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và 3 đối tác nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, gồm: Công ty Chevron (Hoa Kỳ), Công ty khai thác dầu khí Mitsui Nhật Bản (MOECO) và Công ty khai thác và sản xuất dầu khí PTT Thái Lan (PTTEP) đã ký thỏa thuận hợp tác hỗ trợ chương trình giáo dục cho trẻ em khu vực ĐBSCL với số tiền 3 tỉ đồng (tương đương với 150.000 USD).

Theo thỏa thuận, 3 công ty trên sẽ tài trợ cho chương trình giáo dục của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thông qua việc nâng cấp cơ sở vật chất (sân trường, hàng rào và lớp học) của 5 trường học và trao 825 suất học bổng cho trẻ em tại TP Cần Thơ và các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Hậu Giang. Tại lễ ký kết thỏa thuận (19-5-2011), Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao tặng Kỷ niệm chương của ngành Lao động -Thương binh và Xã hội cho ông Hank Tomlinson, Chủ tịch Công ty Chevron Việt Nam vì sự nghiệp hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam. Đây là năm thứ ba liên tiếp các đối tác trong dự án Khí Lô B đã hỗ trợ chương trình giáo dục của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Chevron, MOECO và PTTEP hiện đang phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Chính phủ Việt Nam và các cơ quan đơn vị khác để phát triển dự án khí ngoài khơi và đường ống vận chuyển khí, cũng như đang hợp tác phát triển các nhà máy điện mới sử dụng khí để sản xuất điện phục vụ công nghiệp, thương mại và các hộ tiêu thụ tại vùng Tây Nam Việt Nam.

T.K

Chia sẻ bài viết