11/01/2014 - 10:35

21 tỉ đồng hỗ trợ sinh viên khó khăn Trường Đại học Cần Thơ

 * Công ty ô tô Toyota Việt Nam trao 9 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc

 Đại diện TMV trao học bổng cho sinh viên Trường ĐH Cần Thơ.

(CT) - Ngày 10-1-2014, tại Hội trường Khoa Công nghệ Trường Đại học (ĐH) Cần Thơ, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Trường ĐH Cần Thơ tổ chức trao 9 suất học bổng (mỗi suất trị giá 4 triệu đồng) cho sinh viên xuất sắc các chuyên ngành: cơ khí, kỹ thuật và môi trường.

Đây là 9 suất trong tổng số 115 suất học bổng của Chương trình học bổng Toyota năm 2013, được trao cho sinh viên 16 trường ĐH trên cả nước. Bên cạnh đó, TMV còn tặng các trang thiết bị ô tô cho 7 trường ĐH nhằm hỗ trợ trang thiết bị phục vụ dạy và học ở các trường. 16 năm qua, Chương trình Học bổng Toyota đã trao 1.806 suất học bổng, qua đó, khuyến khích tinh thần học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên. Theo ông Phạm Anh Tuấn, Tổng trưởng Ban Hoạch định chiến lược - TMV, sinh viên trẻ chính là tài sản quý báu của doanh nghiệp, xã hội và việc phát triển nguồn nhân lực là cách tốt nhất để xã hội phát triển bền vững. Vì vậy, Công ty luôn ưu tiên các hoạt động hỗ trợ phát triển giáo dục - đào tạo Việt Nam và sẽ tiếp tục cải thiện hơn nữa chương trình này.

Thời gian qua, Trường ĐH Cần Thơ đã cấp nhiều suất học bổng khuyến khích, học bổng vượt khó, trợ cấp khó khăn đột xuất… cho sinh viên, nhất là sinh viên khó khăn, tạo mọi điều kiện cho sinh viên học tập tại trường; không để sinh viên nghỉ học do không có tiền đóng học phí. Năm 2013, trường đã dành khoảng 21 tỉ đồng (trong đó gần 10 tỉ đồng do các tổ chức, cá nhân chung sức cùng nhà trường), để hỗ trợ, cấp học bổng cho sinh viên. Tuy nhiên, nguồn kinh phí này chưa đáp ứng đủ số sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Tin, ảnh: B.NGỌC

Chia sẻ bài viết