20/04/2014 - 20:01

20 thí sinh dự thi vòng chung kết Giải thưởng Trần Hữu Trang năm 2014

Nghệ sĩ Phương Anh (trái) được kỳ vọng mang về chiếc HCV xuất sắc Trần Hữu Trang đầu tiên cho Cần Thơ.

(CT)- Trong hai đêm (19 và 20-4-2014), tại Hội trường Lớn - Trường Đại học Cần Thơ, đã diễn ra chung kết 1 và 2 của Giải thưởng Trần Hữu Trang lần thứ 12 – năm 2014. Giải thưởng do Hội Sân khấu TP Hồ Chí Minh, Đài PTTH Hậu Giang và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu phối hợp tổ chức.

Có 20 thí sinh vào vòng chung kết, trong đó 5 thí sinh dự thi hạng mục xuất sắc và 15 thí sinh hạng mục triển vọng. Các thí sinh sẽ dự thi một trích đoạn cải lương khác thể loại với vòng bán kết và trả lời câu hỏi của hội đồng nghệ thuật và hội đồng báo chí. Qua 2 đêm thi diễn ở Cần Thơ, các thí sinh dù tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ nhưng thể hiện khả năng ca diễn tốt, nhập vai. Đặc biệt, 2 thí sinh của đơn vị TP Cần Thơ là Phương Anh (Đoàn Cải lương Tây Đô - hạng mục xuất sắc) và Lê Duy (Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ – hạng mục triển vọng) đã hoàn thành tốt phần thi của mình. Nếu đoạt giải, Phương Anh sẽ là nghệ sĩ đạt giải xuất sắc Trần Hữu Trang đầu tiên của Cần Thơ và thứ 6 của cả nước trong lịch sử 25 năm của giải thưởng.

Ngày 26-4, các thí sinh còn lại sẽ dự thi đêm chung kết 3 tại TP Bạc Liêu, trong đó có thí sinh Hồng Thủy của Đoàn Cải lương Tây Đô, dự hạng mục triển vọng. Đêm tổng kết và trao giải sẽ diễn ra tối 27-4 trong khuôn khổ festival Đờn ca tài tử quốc gia tại Bạc Liêu.

Tin, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết