30/11/2018 - 19:49

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018

2 HCV quan trọng của thể hình Cần Thơ 

2 tấm HCV của đội tuyển thể hình mang đến sự phấn khởi cho đoàn thể thao Cần Thơ trong những ngày tranh tài căng thẳng tại Ðại hội Thể thao toàn quốc (đại hội) lần thứ VIII năm 2018 đang diễn ra tại Hà Nội. Thành tích này còn đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của lực sĩ Nguyễn Anh Thông và Ngô Quang Trung sau hơn 2 lần góp mặt ở đại hội...

Ngày 23-11-2018 sẽ là cột mốc đáng nhớ của thể hình Cần Thơ cùng 2 lực sĩ Nguyễn Anh Thông và Ngô Quang Trung. Trước cuộc tranh tài, thể hình Cần Thơ lo lắng khó hoàn thành nhiệm vụ, bởi lực sĩ trụ cột Nguyễn Anh Thông bị chấn thương vai. HLV Lê Thành Út Em cho biết: “Thông bị đau hồi giữa năm, ngay khi bước vào tập luyện theo kế hoạch. Điều này làm chúng tôi vô cùng lo lắng vì ở hạng cân của Thông có nhiều đối thủ mạnh từ TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương. Ngoài ra, lực lượng VĐV các đơn vị đông, đăng ký nhiều nội dung, trong khi chúng tôi chỉ có 3 VĐV. Cho nên việc Thông và Trung cùng giành HCV làm Ban huấn luyện vô cùng xúc động, chúng tôi trân quý sự nỗ lực tuyệt vời của Trung và Thông. Đã 4 kỳ đại hội toàn quốc rồi, lần đầu tiên thể hình Cần Thơ có HCV”. 

Lực sĩ Nguyễn Anh Thông đã mang về cho thể hình Cần Thơ tấm HCV hạng cân 65kg. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ở đại hội 4 năm trước, lực sĩ Nguyễn Anh Thông chỉ đoạt được HCĐ, trong lần trở lại này, chiếc HCV đối với Thông vô cùng giá trị, bởi đó là “trái ngọt” cho quá trình khổ luyện đẫm mồ hôi và nước mắt, đồng thời khẳng định sức mạnh của Thông, giúp Thông có thêm tin tiếp tục duy trì sự nghiệp thi đấu dù đã bước sang tuổi 30. Lực sĩ Anh Thông tâm sự: “Mục tiêu lớn nhất của tôi ở giải năm nay là đạt thành tích cao nhất, bởi 4 năm sau nữa, tôi không biết có còn khả năng góp sức cho thể thao Cần Thơ hay không. Vì mục tiêu, tôi dồn sức, ráo riết tập và không may bị chấn thương. May mắn là tôi được sự chăm sóc của gia đình và sự ủng hộ của bạn bè nên mới lấy lại tinh thần, thả lỏng cơ thể, tích cực điều trị chấn thương, kịp hồi phục, không lỡ cơ hội thi đấu. Hiện giờ sức khỏe của tôi tạm ổn. Thành tích này giúp tôi tự tin, có động lực để mơ đến những tấm huy chương ở Giải Thể hình thế giới năm 2018 diễn ra tại Thái Lan vào đầu tháng 12 tới”. 

Cùng với chiếc HCV của Nguyễn Anh Thông, HCV thứ 2 do công của lực sĩ Ngô Quang Trung là một thành công mới của thể hình Cần Thơ. Sau hơn 8 năm đầu quân cho thể hình Cần Thơ và đến kỳ đại hội lần thứ 2 này, Quang Trung mới thỏa ước vọng. Ở đại hội 4 năm trước, Quang Trung chỉ giành được HCB. Nhà vô địch hạng cân 90kg cho biết, để có được HCV anh đã chuẩn bị một kế hoạch khổ luyện bài bản từ đầu năm. Nghiêm ngặt từ khâu ăn uống đến chăm sóc sức khỏe và trải qua thời gian siết cơ vất vả, mệt mỏi. 

Đáng tiếc của thể hình Cần Thơ lần này là lực sĩ Nguyễn Trường Giang bị chấn thương cột sống nên đành lỗi hẹn giấc mơ chinh phục thành tích cao. Như vậy, tính đến ngày 28-11, sau tấm HCB của đội nữ bóng rổ, thể hình là môn thứ 2 giành huy chương cho Cần Thơ. Các môn bóng chuyền bãi biển, bi sắt đã kết thúc thi đấu và không có thành tích. Hiện các đội xe đạp, điền kinh, canoeing đang thi đấu và có kết quả cuối cùng vào ngày 30-11. 

XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết