16/09/2009 - 07:54

“Vì nụ cười trẻ thơ”- Chương trình từ thiện ủng hộ trẻ em dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt

* Mobifone hỗ trợ 50.000 USD giúp trẻ em bị dị tật bẩm sinh

Chương trình giao lưu ca nhạc mang tên “Vì nụ cười trẻ thơ” do Hệ Âm nhạc - Thông tin - Giải trí, Đài Tiếng nói Việt Nam, Ngân hàng Quốc tế VIB kết hợp với tổ chức Operation Smile thực hiện sẽ diễn ra lúc 21 giờ ngày 20-9 tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm gây quỹ từ thiện phẫu thuật cho trẻ em dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam.

Qua 20 năm có mặt tại Việt Nam (1989-2009), Operation Smile đã mang lại nụ cười và hạnh phúc cho hơn 12 nghìn trẻ em Việt Nam. Tuy nhiên, số trẻ em được giải phẫu mới chỉ chiếm một nửa số trẻ mắc dị tật. Hiện còn khoảng 13 ngàn em chưa hoặc đang được phẫu thuật. Đây thực sự là một khối lượng công việc nặng nề cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài. Thông qua chương trình, tổ chức Operation Smile hướng tới mục tiêu phẫu thuật cho khoảng 4 ngàn trẻ em Việt Nam dị tật vùng hàm mặt trong năm 2009.

* Ngày 15-9, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác song phương giữa Công ty thông tin di động (VMS), cơ quan chủ quản của mạng di động Mobifone và Tổ chức Operation Smile nhằm thúc đẩy xã hội hóa công tác chăm sóc cộng đồng tại Việt Nam. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp các ca phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em bị dị tật ở môi tại các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam.

Mobifone bước đầu cam kết hỗ trợ Operation Smile Việt Nam một ngân khoản trị giá 50.000 USD để phẫu thuật cho 200 trẻ em bị các dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt. Ngay sau thời điểm ký kết, Mobifone sẽ mở số 9250 để khách hàng có thể nhắn tin tham gia ủng hộ. Chủ thuê bao chỉ cần nhắn tin với nội dung “smile” hoặc “nu cuoi” và gửi về số trên với cước phí là 10.000đồng/SMS. Toàn bộ số tiền quyên góp này sẽ được Mobifone chuyển cho Operation Smile tiến hành tiếp các ca phẫu thuật nụ cười trẻ em cho Việt Nam.

VIỆT HÀ - HẢI YẾN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết