20/04/2019 - 08:25

“Về nhà đi con”: Điểm tựa gia đình 

“Về nhà đi con” vừa khởi chiếu đã thu hút sự quan tâm của khán giả bởi mang đến câu chuyện ấm áp, giàu cảm xúc về tình cha con. Phim dài 68 tập, phát sóng lúc 21 giờ, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Poster “Về nhà đi con”.

Poster “Về nhà đi con”.

Vợ mất khi sinh con gái thứ ba, ông Sơn (NSƯT Trung Anh) sống cảnh “gà trống nuôi con” 19 năm. Các con gái của ông: Huệ (Thu Quỳnh), Thư (Bảo Thanh), Dương (Bảo Hân) lớn lên với tính cách, số phận khác nhau.

Huệ dịu dàng, chịu khó, rất thương em; có chồng là Khải và đang chuẩn bị đón đứa con đầu lòng. Khải từng nghiện cờ bạc, rượu chè nhưng vì vợ con anh tu chí làm ăn; tuy nhiên đồng bọn của Khải lại dụ dỗ anh dần tái nghiện. Cuộc sống của Huệ vì thế trở nên khó khăn, đau khổ. Thư - cô con gái thứ hai trong gia đình là người sắc sảo, thực dụng nhưng rất biết vun vén cho cha và chị em. Thư sống phóng khoáng và không may cô mang thai với Vũ (Quốc Trường), anh chàng nhà giàu ăn chơi, cũng là con trai của ông Luật (NSND Hoàng Dũng) bạn thân của ông Sơn. Thư và Vũ có cuộc hôn nhân bất đắc dĩ khi chưa sẵn sàng kết hôn và làm cha mẹ. Cô con gái út là Dương có tính cách bộc trực y như con trai. Giữa Dương và ông Sơn luôn mâu thuẫn, khúc mắc; do ông cảm thấy Dương nhắc nhớ đến người vợ đã mất, còn Dương cho rằng ông Sơn ghét bỏ cô vì cái chết của mẹ. Ba cô gái với những ngã rẽ khác nhau trong cuộc sống và người làm cha như ông Sơn đối diện thế nào trước những vấp ngã của các con?

“Về nhà đi con” có cách kể chuyện dung dị về sự ấm áp của tình thân. Mặc dù chỉ xoay quanh những biến cố trong gia đình nhỏ của ông Sơn, phim vẫn mang đến nhiều cảm xúc sâu lắng. Trên mỗi ngã rẽ và vấp ngã đường đời, các cô con gái vẫn có điểm tựa là người cha với lòng bao dung vô tận. Người cha đó đã vượt khoảng cách thế hệ, giấu những nỗi cô đơn trong lòng, để học cách lắng nghe, thấu hiểu và bảo vệ các con. Ông luôn nghiêm khắc với từng sai phạm của các con nhưng vẫn mở rộng vòng tay để đón họ trở về. Ba cô gái dần hiểu được tình cảm bao la của người cha, dù không phải lúc nào cũng hoàn hảo, nhưng nhẫn nại đồng hành cùng họ trong những lúc khó khăn nhất. 

Không chỉ có kịch bản chắc tay, phim còn dàn diễn viên thực lực. NSƯT Trung Anh hóa thân thuyết phục trong vai ông Sơn - người cha nóng nảy, nghiêm khắc nhưng thương con vô bờ bến. Từng đảm nhận những vai phản diện ấn tượng, cả Thu Quỳnh lẫn Bảo Thanh đều thể hiện xuất sắc Huệ và Thư; còn Bảo Hân khiến người xem bất ngờ với diễn xuất tự nhiên của cô trong vai Dương. 

“Về nhà đi con” đang được khán giả đánh giá cao cả về kịch bản, cách dẫn dắt câu chuyện và dàn diễn viên.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Về nhà đi con