01/07/2021 - 11:46

“Trò chơi kỳ ảo”
“Hồn Trương Ba, da hàng thịt” phiên bản Mỹ 

Bộ phim khoa học giả tưởng “Jumanji: Welcome to the Jungle” (“Trò chơi kỳ ảo”) ngập tràn những tình huống hài hước bởi các nhân vật rơi vào trường hợp “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”. Phim Mỹ, phát sóng lúc 17 giờ, thứ bảy, ngày 3-7  trên kênh HBO.

Các nhân vật chính trong game.

Các nhân vật chính trong game.

Bốn học sinh vi phạm nội quy bị phạt dọn nhà kho của trường và tình cờ phát hiện một trò chơi điện tử cũ kỹ. Tò mò chơi thử, họ bị hút vào thế giới kỳ lạ trong game và lần lượt biến thành những nhân dạng sở hữu kỹ năng riêng biệt. Để thoát khỏi thế giới này, họ phải chiến đấu với thế giới thực phản diện, giành lại viên ngọc quý gắn vào mắt của tượng vị thần báo trên đỉnh núi. Mỗi người có 3 mạng sống, nếu sử dụng hết mà không thực hiện được thử thách, họ sẽ mãi mãi bị nhốt trong game. 

Điều thú vị đầu tiên chính là các nhân vật khi bước vào thế giới trò chơi mang tên Jumaniji đều biến thành người hoàn toàn trái ngược với bản thân ngoài đời thực, theo kiểu “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”. Anh chàng mọt sách gầy gò Spencer (Alex Wolff) nay trở thành giáo sư địa chất Smolder Bravestone (Dwayne Johnson) vạm vỡ, đẹp trai, bất khả chiến bại, trở thành thủ lĩnh cũng như chịu trách nhiệm thực hiện những màn đánh đấm. Fridge (Ser’Darius Blain) - ngôi sao to cao của đội bóng bầu dục trong trường - phải nhập vai chuyên gia động vật học Finbar (Kevin Hart) thấp bé với hàng tá điểm yếu khó đỡ. Cô gái ít nói và nhút nhát Martha (Morgan Turner) thì trở thành “mỹ nữ sát trai” Ruby Roundhouse gợi cảm với tài năng chiến đấu giáp lá cà. Tệ hơn cả, cô nàng nóng bỏng Bethany (Madison Iseman) thích sống ảo nay phải sống trong cơ thể béo, lùn và đầy râu của giáo sư Oberon (Jack Black). Sự hoán đổi này tạo ra những phút giây cực kỳ giải trí với các tình huống dở khóc, dở cười. Điển hình như Martha phải dùng mỹ nhân kế thu hút sự chú ý của lực lượng canh phòng để đồng đội thâm nhập vào trong. Hay giáo sư Oberon cơ thể là nam nhưng tâm hồn là nữ nên không tránh khỏi những bỡ ngỡ, hụt hẫng và tâm lý, hành động khác thường…

Tình bạn là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng, quyết định sống còn của các nhân vật. Cả bốn thành viên đều có những tính cách khác biệt, khó có thể hòa thuận. Vậy mà họ buộc phải phối hợp với nhau để hoàn thành trò chơi. Sự khác biệt giờ đây biến họ thành những mảnh ghép hoàn hảo để vượt qua mọi thử thách. Trong quá trình chiến đấu, nhóm bạn ngày càng hiểu nhau và gắn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ. Quan trọng hơn, phim truyền tải thông điệp: Dù xấu hay đẹp, ngoại hình thế nào thì ai cũng có thế mạnh và những ưu điểm riêng, chỉ cần phát huy tốt sở trường thì sẽ nâng giá trị bản thân.

Khi tham gia game, mỗi nhân vật đều có 3 mạng nên lúc đầu họ phung phí bằng những cái chết lãng nhách. Tuy nhiên, khi chỉ còn một mạng thì nỗi sợ bắt đầu kéo đến. Phim khiến người xem hiểu và trân trọng, sống hết mình vì mỗi người chỉ có duy nhất một mạng trong đời thực. Việc nhóm bạn gặp được Alex, nhân vật thứ 5 và mảnh ghép cuối cùng để cả nhóm thực thi nhiệm vụ cũng mang một bài học ý nghĩa khác. Bởi Alex vì mê game và không tìm được lối thoát nên bị nhốt trong Jumanji suốt 20 năm trời.

Kỹ xảo khá tốt, hành động mãn nhãn, nội dung ý nghĩa, diễn viên hợp vai và tiếng cười ngập tràn là những ưu điểm khiến “Trò chơi kỳ ảo” được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao. Thành công của phim là động lực để ê-kíp sản xuất tiếp tục ra mắt phần 2 với tên gọi “Jumanji: The Next Leve”.

CÁT  ĐẰNG

Chia sẻ bài viết