02/11/2016 - 20:57

“Thổi trí thông minh” vào TV cũ

Chromecast, Roku hay Apple TV đang dần trở thành những giải pháp phổ biến để biến một TV thông thường thành TV thông minh hoàn chỉnh trong phòng khách của các gia đình. Chỉ với vài chục USD, các thiết bị này lại có thể cung cấp hàng ngàn ứng dụng với hàng loạt kênh truyền hình nổi tiếng, như Netflix, Hulu, HBO Go, Amazon Instant Video, Vudu...

Đánh giá chiếc TV hiện tại của bạn

Nhiều người có xu hướng vứt bỏ chiếc TV "kém thông minh" cũ kỹ của mình vì không có khả năng kết nối Internet. Tuy nhiên, nếu nó còn tốt, bạn không cần vội đổi TV mới, mà hãy "thổi trí thông minh" vào cho nó.

 

   Roku - một trong những thiết bị dẫn đầu trong công nghệ kết nối Internet cho TV. 

Điều này là rất khác với việc nâng cấp điện thoại thông minh, bởi vì thường sau hai năm, điện thoại luôn cần được thay đổi để bắt kịp sự phát triển của công nghệ. Nhưng TV không thay đổi nhiều trong hai hoặc thậm chí năm năm. Bạn không cần phải bỏ ra hàng trăm USD chỉ vì bạn muốn có một số ứng dụng.

Chromecast, Roku và Apple TV tiện lợi như thế nào?

Một số trong những lợi ích chính của việc lựa chọn một bộ kết nối Internet cho TV là giá cả và tính di động. Nếu bạn đi nghỉ mát hay thậm chí đến chơi nhà của ai đó không có TV thông minh, bạn có thể mang theo và sử dụng. Các thiết bị này đều rất nhỏ gọn, có thể mang đi mọi nơi. Chỉ cần bạn đừng quên bộ điều khiển từ xa và cáp.

Xét về mặt hỗ trợ nội dung, Roku áp đảo cả hai đối thủ kia do cung cấp nhiều ứng dụng và nội dung trực tuyến, cùng khả năng tìm kiếm trên các kênh TV cũng nhanh hơn.

Chromecast có lợi thế về giá cả và nhỏ gọn, nhưng số lượng ứng dụng tích hợp còn hạn chế, trình duyệt chỉ chấp nhận Chrome, chỉ phù hợp với những người có nhu cầu xem phim trên YouTube.

Trong khi đó, Apple TV lại tiện cho truy cập các dịch vụ trực tuyến, vì không cần ứng dụng riêng. Roku cũng có khả năng này, nhưng chỉ với một số dịch vụ như YouTube và Netflix. Toàn bộ giao diện của Apple TV lấy nội dung iTunes làm trung tâm, với một màn hình chủ được phủ đầy bởi các bộ phim, chương trình truyền hình và nhạc từ iTunes.

Tóm lại, Roku vẫn là lựa chọn tốt nhất cho những ai có nhiều nhu cầu truy cập các nội dung trực tuyến, trong khi Apple TV sẽ làm giàu thêm "hệ sinh thái" của Apple trong ngôi nhà bạn. Còn Chromecast thì đơn giản, nhỏ gọn, giá rẻ, và sẽ là sự lựa chọn tốt cho những ai chỉ thích xem YouTube.

Cài đặt

Việc cài đặt với các thiết bị chủ yếu có 3 bước:

- Bước 1: Bạn cắm thiết bị vào cổng HDMI của TV, cắm nguồn và khởi động nó. Sau đó, bạn chuyển TV sang chế độ HDMI. Lưu ý, bạn cần chuyển đúng cổng kết nối vì có những TV có hơn 1 cổng nên hãy chọn đúng HDMI1 hoặc HDMI2. Kế tiếp, bạn hãy chọn ngôn ngữ phù hợp để sử dụng.

- Bước 2: Bạn kết nối WiFi cho thiết bị. Bạn có thể dùng remote kèm theo thiết bị hoặc điện thoại thông minh để kết nối. Chú ý, nếu kết nối bằng điện thoại thì bạn phải chọn cùng mạng với thiết bị. Đối với Roku, trên mỗi hệ điều hành điện thoại nó có cách cài đặt khác nhau, nên bạn cần xem qua hướng dẫn kèm theo thiết bị trước khi cài đặt.

- Bước 3: Bạn chờ cho thiết bị khởi động xong mọi thứ, rồi sử dụng các ứng dụng để thưởng thức những cảnh phim tuyệt vời từ Internet, ngay trên chiếc TV cũ kỹ "thân thương" của mình.

HOÀNG THY (Theo Guiding Tech)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Chromecast