30/03/2016 - 20:56

“Sát thủ” Antoine Griezmann

Vòng chung kết (VCK) EURO 2016 đang đến gần và đội chủ nhà Pháp ráo riết "luyện binh" qua các trận giao hữu. Cuối tuần trước, đội tuyển Pháp đá tập với Hà Lan và màn trình diễn của họ "phát lộ" những tài năng hứa hẹn chói sáng vào tháng 6 tới. Trong số đó, Antoine Griezmann được chú ý nhất khi anh thi đấu thăng hoa, được HLV Didier Deschamp ngày càng tin tưởng trên hàng công.

Chính Antoine Griezmann đã thực hiện pha sút phạt hàng rào hiểm hóc mở màn cho chiến thắng 3-2 của đội tuyển Pháp trước đội tuyển Hà Lan ngay trên sân Amsterdam Arena. Bên cạnh đó, anh cũng suýt ghi thêm bàn thắng bằng một pha đánh đầu cận thành. Với phong độ phập phù của các tiền đạo Olivier Giroud (Arsenal) hay Karim Benzema (Real Madrid), "Những chú gà trống Gaulois" hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào chân sút 25 tuổi khi tài năng của anh đang vào độ chín muồi.

Antoine Griezmann (trái) hứa hẹn sẽ mang đến thứ vũ khí "sắc bén" cho hàng công của tuyển Pháp. Ảnh: Espnfc

Antoine Griezmann là nhân vật chính trong rất nhiều chiến thắng của Atletico Madrid, đội bóng đang xếp thứ hai tại La Liga. Chân sút người Pháp hiện đóng góp tổng cộng 24 bàn thắng và 4 đường chuyền kiến tạo cho Atletico Madrid trên tất cả mọi đấu trường. Antoine Griezmann ghi được hơn 1/3 trong tổng số bàn thắng của toàn đội và đặc biệt hơn là anh luôn biết tỏa sáng đúng lúc để mang về những điểm số quan trọng cho Atletico Madrid.

Antoine Griezmann khởi nghiệp ở CLB Real Sociedad từ mùa giải 2009–2010, góp công lớn giúp đội bóng này thăng hạng La Liga và sau đó giành vé tham dự Champions League ở mùa giải 2013–2014. Sau 5 mùa giải ở đây, anh đã ghi tổng cộng 52 bàn thắng trong 201 trận đấu cho Real Sociedad. Đến tháng 7-2014, Antoine Griezmann chuyển sang đầu quân cho CLB Atletico Madrid theo bản hợp đồng trị giá 30 triệu euro. Ngay trong mùa giải đầu tiên, chân sút người Pháp đã chứng tỏ được giá trị của mình khi ghi đến 22 bàn thắng, xô đổ kỷ lục của Karim Benzema, trở thành cầu thủ người Pháp ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải La Liga. Bước sang mùa giải này, Antoine Griezmann thi đấu ngày càng thăng hoa, thường xuyên sắm vai người hùng trong những trận đấu quan trọng của Atletico Madrid.

Với chiều cao 1,75m, Antoine Griezmann thi đấu rất đa năng trên hàng công, từ tiền vệ cánh, tiền đạo cánh cho đến trung phong. Sở trường của cầu thủ Pháp xuất sắc nhất La Liga năm 2015 là các pha đi bóng lắt léo, chọn vị trí dứt điểm nhạy bén, sút phạt rất kỹ thuật và rất lạnh lùng trong vòng cấm.

Tháng 2-2014, Antoine Griezmann từng ra mắt đội tuyển Pháp ở trận giao hữu thắng tuyển Hà Lan 2-0. Sau đó, anh được chọn thay thế ngôi sao Franck Ribery trên hàng công của tuyển Pháp ở trận đầu của VCK World Cup 2014, nhưng không ghi bàn thắng nào tại giải đấu này. Tuy nhiên, "Những chú gà trống Gaulois" hiện hoàn toàn có thể giao trọng trách cho Antoine Griezmann ở VCK Euro 2016 sắp tới vì "viên ngọc thô" giờ đã tỏa sáng.

Văn Tùng

Chia sẻ bài viết