11/08/2016 - 14:02

“Quả ngọt đầu mùa” của Bóng rổ nữ Cần Thơ

Đội Bóng rổ nữ Cần Thơ vừa giành HCV Giải vô địch Bóng rổ trẻ nam, nữ toàn quốc 2016 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vào trung tuần tháng 7. Trước đó, các nữ VĐV Bóng rổ Cần Thơ cũng đã giành HCB Giải vô địch Bóng rổ nam, nữ toàn quốc 2016 và HCĐ giải Cúp toàn quốc 2016. Năm nay, 4 nữ VĐV Cần Thơ cũng đã được triệu tập vào đội tuyển quốc gia tham dự các giải Bóng rổ Đông Nam Á và châu Á. Đó là những thành quả ban đầu của Bóng rổ nữ Cần Thơ sau thời gian được xây dựng lại.

Năm ngoái, đội Bóng rổ nữ Cần Thơ còn tham dự Giải Vô địch Bóng rổ trẻ nam, nữ toàn quốc, với đội hình "chắp vá" khi phải mượn hơn nửa lực lượng là VĐV năng khiếu. Thế nhưng, các VĐV này đã trưởng thành rất nhanh, trở thành những trụ cột trong đội hình tham dự giải năm nay. Trong trận chung kết với đối thủ Quảng Ninh, các nữ VĐV Cần Thơ đã thể hiện sự lấn lướt, liên tục dẫn điểm và giành chiến thắng cách biệt 64 – 53, lên ngôi vô địch. HLV Trần Yến, Trưởng Bộ môn Bóng rổ Cần Thơ, cho biết: "Năm nay, chúng tôi không còn mượn VĐV của đội năng khiếu như các năm trước. Những gương mặt cũ trong đội trẻ vẫn giữ được sự ổn định, trong khi các VĐV năng khiếu mới nâng tuyến đã tiến bộ rất nhanh. Ban huấn luyện rất hài lòng về thành tích của đội Bóng rổ nữ Cần Thơ".

Đội Bóng rổ nữ Cần Thơ đoạt HCV Giải Vô địch Bóng rổ trẻ nam, nữ toàn quốc năm 2016. Ảnh: do Đội Bóng rổ Cần Thơ cung cấp.

Bóng rổ nữ Cần Thơ hiện có nhiều nhân tố triển vọng như Yến Vân, Ngọc Trâm, Mỹ Huyền, Cẩm Thi, Mỹ Tiên, Ngọc Hân… Trong đó, VĐV Yến Vân nổi trội với khả năng chơi tốt ở cả 3 vị trí tiền đạo, hậu vệ và trung phong. Yến Vân vừa được gọi tập trung vào đội trẻ quốc gia chuẩn bị tham dự Giải Bóng rổ trẻ U19 Đông Nam Á năm 2016 tại Malaysia. Đồng đội của Yến Vân là Ngọc Trâm cũng có tên trong danh sách trẻ quốc gia. Ngoài ra, Cẩm Thi và Thủy Tiên được triệu tập cùng đội tuyển quốc gia tham dự Đại hội thể thao bãi biển châu Á năm 2016 sắp tới.

Năm 2015, Bóng rổ được đưa vào danh sách các môn thể thao trọng điểm của Cần Thơ. Với kế hoạch xây dựng lại lực lượng, hơn một nửa VĐV đội tuyển nữ đã bị loại (đội tuyển Bóng rổ nam gần như giải tán). Đầu năm nay, đội năng khiếu nữ đã tuyển bổ sung 4 VĐV (nâng tổng số lên 10 VĐV), sau khi có 3 VĐV được đôn lên đội trẻ. Đội tuyển nữ hiện có được 5 VĐV. Hiện nay, các tuyến năng khiếu, trẻ và tuyển Bóng rổ Cần Thơ đều có HLV phụ trách riêng. Theo kế hoạch, hằng năm các tuyến VĐV Bóng rổ Cần Thơ sẽ được tuyển chọn bổ sung lực lượng, nhằm ổn định cho bộ môn phát triển về lâu dài.

Có thể nói, những kết quả mà các nữ VĐV Bóng rổ Cần Thơ đạt được trong năm nay là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự hồi phục của môn thể thao từng là thế mạnh của Cần Thơ.

AN CHI

Chia sẻ bài viết