02/08/2024 - 19:47

Ðối thoại, giải đáp vướng mắc của doanh nghiệp, người lao động về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp 

(CT) - Ngày 2-8, tại TP Cần Thơ, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp cùng BHXH thành phố và LĐLĐ TP Cần Thơ tổ chức đối thoại, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp những vướng mắc của người lao động và người sử dụng lao động về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu tại buổi đối thoại, bà Dương Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng thuộc BHXH Việt Nam, nhấn mạnh, buổi đối thoại nhằm kịp thời hỗ trợ, giải đáp, tư vấn người lao động, người sử dụng lao động những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Đồng thời, thông qua buổi đối thoại, BHXH Việt Nam mong muốn tiếp nhận những ý kiến, phản ánh của người lao động, người sử dụng lao động về những vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, vì sự hài lòng của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Tại buổi đối thoại, các báo cáo viên BHXH thành phố đã cung cấp một số điểm mới, nội dung cơ bản trong công tác thu, nộp BHXH, BHTN, BHYT; lưu ý một số nội dung về tỷ lệ đóng, quyền lợi người lao động được thụ hưởng khi tham gia. Nội dung buổi đối thoại nhấn mạnh về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người lao động; những điểm mới về Luật BHXH (sửa đổi); tính ưu việt của chính sách BHXH, lợi ích khi tham gia BHXH và những rủi ro khi không tham gia BHXH.

Các đại biểu dự hội nghị đã nêu các vướng mắc, đề xuất để ngành BHXH Việt Nam, BHXH thành phố và các sở, ngành có liên quan giải đáp như chế độ thai sản, hưu trí, chế độ BHXH 1 lần, cách tính hưởng chế độ hưu trí cần công bằng giữa các đối tượng… Những câu hỏi, những thắc mắc của đại diện đơn vị và người lao động được Ban tổ chức giải đáp đầy đủ, đi vào trọng tâm.

Tin, ảnh: C.H

Chia sẻ bài viết