25/09/2020 - 07:45

Ðội Thanh niên đảm bảo an toàn giao thông 

Đầu năm 2020, Ban Chấp hành (BCH) Xã đoàn Thới Hưng, huyện Cờ Ðỏ thành lập Ðội Thanh niên tình nguyện đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) gồm 11 thành viên. Ðội có nhiệm vụ tham gia hỗ trợ lực lượng Công an khi có va chạm giao thông; tham gia tuần tra, giữ gìn trật tự ATGT… Bên cạnh đó, Ðội Thanh niên tình nguyện đảm bảo ATGT phối hợp tuyên truyền về ATGT trong đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) các Chi đoàn ấp và các trường học. Thời gian qua, Ðội đã tuyên truyền được 4 cuộc, có 1.873 lượt ÐVTN và học sinh tham dự.

ĐVTN xã Thới Hưng tham gia vệ sinh, trồng hoa trên lề đường.

Theo anh Võ Trung Tình, Bí thư Xã đoàn, ngoài hoạt động tuyên truyền của Ðội Thanh niên tình nguyện đảm bảo ATGT, BCH Xã đoàn còn phối hợp cùng lực lượng Công an và ban giám hiệu các trường tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho ÐVTN, học sinh trong các buổi ngoại khóa, các buổi chào cờ. Hoạt động tuyên truyền đã giúp ÐVTN, học sinh các trường nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT và xây dựng văn hóa giao thông trong trường học. Các ÐVTN, học sinh trở thành tuyên truyền viên tích cực tới gia đình và cộng đồng trong vận động chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT.

Nhằm đảm bảo ATGT cho người dân, từ đầu năm 2020 đến nay, BCH Xã đoàn Thới Hưng còn tổ chức nhiều công trình, phần việc. Trong đó, BCH Xã đoàn phối hợp vận động xây dựng 2 cây cầu giao thông ở ấp 5, tổng chiều dài 56m, tổng chi phí 600 triệu đồng; phối hợp sửa chữa, giặm vá 3.000m đường giao thông; phát quang bụi rậm, vệ sinh môi trường và trồng hoa trên tuyến đường dài 800m ở ấp 3 và ấp 8… Thời gian tới, BCH Xã đoàn tiếp tục phối hợp với ban giám hiệu các trường học tổ chức cho học sinh ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ; phối hợp tổ chức tuần tra kiểm soát, nhất là tại các khu vực trường học và tập trung xử lý đối tượng là thanh thiếu niên, học sinh vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông. Ðồng thời, vận động ÐVTN tham gia đóng góp ngày công lao động trong xây dựng hạ tầng giao thông ở địa phương. 

Bài, ảnh: CHUNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết