13/09/2018 - 07:37

“Ngày mai bình yên”: Khi công lý lên tiếng 

Quá khứ liệu có ngủ yên khi những người của vụ án năm xưa vẫn còn và gián tiếp kéo theo những người vô tội của thế hệ sau? Hành trình tìm lại công lý có được thực thi khi trong thù hận nay đã đan xen cùng tình cảm? Phim dài 35 tập, phát sóng lúc 22 giờ từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV9.

Thào Cua (Yaya Trương Nhi, trái) và Gia Bảo (Tuấn Trần) trong phim.
Thào Cua (Yaya Trương Nhi, trái) và Gia Bảo (Tuấn Trần) trong phim.

Cuộc sống bình yên của hai cha con Sá Lềnh (Quốc Cường) và Thào Cua (Yaya Trương Nhi) thay đổi khi cứu Gia Bảo (Tuấn Trần) đang bị truy sát. Vì tình bạn, Thào Cua đã tặng một món quà cho Gia Bảo trước khi anh rời bản làng về nhà. Đến khi ông Sá Lềnh trở về thì Thào Cua mới biết rằng đó là kỷ vật quan trọng liên quan đến người mẹ đã khuất. Hai cha con buộc phải đuổi theo Gia Bảo để lấy lại. Vì kẻ thù năm xưa luôn theo sát, ông Sá Lềnh buộc Thào Cua phải giả trai.

Mọi chuyện trở nên rắc rối khi Thào Cua không tìm được Gia Bảo, trong khi ông Sá Lềnh bị kẻ thù bám sát gắt gao. Cùng lúc, Sá Lềnh phát hiện tung tích của Gia Thế (Khương Thịnh), kẻ liên quan đến cái chết của người vợ, hiện đang là ông chủ một khách sạn. Sá Lềnh tìm mọi cách để Thào Cua vào làm tại khách sạn nhằm thăm dò tin tức. Thào Cua trở thành trợ lý của Gia Phát (Hiếu Nguyễn), con trai lớn của ông Gia Thế; đồng thời gặp lại Gia Bảo và rơi vào mối quan hệ tay ba với anh em Gia Phát và Gia Bảo. Lúc này, ông Gia Thế lại nhiều lần bị ám sát hụt. Bà Kim (Mai Thu Huyền), vợ lớn của ông Gia Thế, vô tình phát hiện bí mật liên quan đến kỷ vật nên lên kế hoạch để độc chiếm gia sản. Thào Cua, Gia Phát, Gia Bảo bị cuốn vào vòng hận thù của cha mẹ.

“Ngày mai bình yên” có mạch truyện khá lạ với nhiều kịch tính xoay quanh những âm mưu trong một gia tộc và hành trình tìm công lý. Vì quyền lực và tiền tài, một người đã phản bội bạn thân, khiến họ truy sát nhau trong suốt hơn 20 năm. Hận thù đó còn lan đến những người không liên quan, khiến họ cứ rơi dần vào vòng ân oán. Vòng lẩn quẩn đó chỉ chấm dứt khi những người trẻ, với niềm tin vào công lý, kịp thời tìm ra sự thật, giải quyết oán thù của quá khứ, để tìm thấy tương lai mới tốt đẹp và bình yên hơn. Ông Gia Thế, bà Kim phải trả giá cho những toan tính của bản thân; còn những người trẻ có hạnh phúc xứng đáng sau những nỗ lực không ngừng.

Phim có dàn diễn viên diễn xuất chắc tay, diễn viên Khương Thịnh, Mai Thu Huyền để lại dấu ấn với nhân vật phản diện đầy toan tính, còn Yaya Trương Nhi có sự hóa thân đa chiều, từ một cô gái dân tộc ngây thơ đến người trong cuộc hóa giải những hận thù.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết