07/03/2019 - 04:45

“Gừng đã quá cay!” 

Huyền thoại của làng banh nỉ Roger Federer vừa cán mốc 100 danh hiệu của Hiệp hội quần vợt nhà nghề thế giới (ATP), sau khi vô địch Dubai Championship 2019.

Roger Federer nâng cúp vô địch ở Dubai Championship 2019. Ảnh: Reuters

Roger Federer nâng cúp vô địch ở Dubai Championship 2019. Ảnh: Reuters

Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi các báo thi nhau ca ngợi thành tích của “Tàu tốc hành Federer”, khi anh cán mốc 100 danh hiệu ATP. Trước đó, làng banh nỉ đã có tay vợt nam làm được điều này, nhưng không như “Tàu tốc hành” với nhiều danh hiệu lớn của ATP. Trong 100 danh hiệu của Federer, có: 20 Grand Slam, 6 ATP Finals, 27 ATP World Tour 1000, 22 ATP World Tour 500 và 25 ATP World Tour 250. Trong các tay vợt nam có nhiều danh hiệu của ATP, chỉ có “Chàng móm” là đạt tới 20 Grand Slam.

Điều đáng nói là “Tàu tốc hành” làm nên kỷ lục ở giai đoạn “về chiều” khi đã 38 tuổi. Ở tuổi này, ít ai tin rằng, Federer lại chơi hay như thế tại Dubai. Sự ngạc nhiên của giới mộ điệu cũng dễ lý giải vì chỉ cách đây ít lâu, huyền thoại đã bị đẩy từ hạng 3 xuống hạng 7 thế giới do bị loại sớm ở vòng 4 khi bảo vệ danh hiệu vô địch tại Australian Open 2019. Sau màn thể hiện đuối sức ở Australia hồi đầu năm, nhiều người đã nghĩ đến việc Federer sẽ giải nghệ. Nhưng “Tàu tốc hành” lại thăng hoa đáng kinh ngạc ở Dubai - nơi anh đã có 7 lần vô địch trước đó.

Số phận đã đưa đẩy cho “Tàu tốc hành” gặp lại người từng gieo sầu cho anh tại Australian Open 2019 là tay vợt trẻ người Hy Lạp Tsitsipas Stefanos trong trận chung kết tại Duibai. Đây là tay vợt trẻ được xem là “ngựa ô” của các giải đấu hiện nay, không chỉ bởi thành tích hạ gục “Tàu tốc hành” ở Grand Slam đầu năm, mà vì phong độ khá ấn tượng: vươn lên thứ 11 thế giới chỉ sau 3 năm thi đấu chuyên nghiệp. Thế nhưng, trong trận tái đấu này, “Chàng móm” đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với hơn tháng trước. Federer đã chứng minh cho tay vợt trẻ sinh năm 1998 hiểu vì sao anh có mệnh danh là “Tàu tốc hành” bằng trận thắng trắng.

Sự thăng hoa của Roger Federer tại Dubai Championship 2019 làm cho người hâm mộ ấn tượng và phấn khởi vì tin rằng chưa đến lúc “Tàu tốc hành” phải giải nghệ. Hơn ai hết trong làng banh nỉ, Roger Federer có lượng người hâm mộ cực lớn. Đây là điều dễ hiểu bởi “Chàng móm” không chỉ có những cú đánh trái một tay tuyệt đẹp, những màn bỏ nhỏ tinh tế, mà anh còn có một thái độ thi đấu rất chuyên nghiệp, một biểu tượng thể thao chưa tì vết. Tất nhiên, khi Roger Federer đã 38 tuổi, người hâm mộ không thể đòi hỏi nhiều ở thần tượng tại các giải đấu có 5 set, nhưng với những trận đấu 3 set thì những danh hiệu vô địch kế tiếp là hoàn toàn khả thi. “Gừng" Federer đã thực sự quá cay rồi.

H.T

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Roger Federer