26/06/2020 - 19:52

Ðề nghị xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường

Cử tri quận Bình Thủy đề nghị ngành chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn phường Bùi Hữu Nghĩa và phường Trà An. Nội dung trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố như sau:

Trong thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố đã chỉ đạo Thanh tra Sở và Chi cục Bảo vệ môi trường phối hợp với các ngành chức năng tổ chức thanh tra, kiểm tra liên quan đến công tác bảo vệ môi trường đối với nhiều doanh nghiệp; trong đó, có Công ty Cổ phần nhựa Miền Tây và Công ty TNHH nhựa Miền Tây. Qua thanh tra, đã xử phạt hành chính Công ty Cổ phần nhựa Miền Tây với số tiền 155 triệu đồng và Công ty TNHH nhựa Miền Tây với số tiền 120 triệu đồng. Ðồng thời, buộc các công ty phải có biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm đến Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố.

Trong thời gian tới, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố sẽ tổ chức kiểm tra việc thực hiện kết luận kiểm tra đối với Công ty Cổ phần nhựa Miền Tây và Công ty TNHH nhựa Miền Tây.

Chia sẻ bài viết