10/10/2021 - 19:54

Ðề nghị ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp

Cử tri đề nghị có giải pháp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao vào hoạt động sản xuất nông nghiệp để tăng lợi nhuận cho người sản xuất. Nội dung trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố như sau:

Tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật vào hoạt động sản xuất, hướng đến việc sản xuất an toàn, chất lượng, sản xuất sinh học, hạn chế thuốc bảo vệ thực vật, nhất là trong các hợp tác xã, tổ hợp tác luôn được ngành Nông nghiệp quan tâm thực hiện. Riêng năm 2020, đã phối hợp với UBND các quận, huyện tổ chức 30 lớp tập huấn về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ các hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất an toàn,  hướng đến việc truy xuất nguồn gốc, năm 2020, ngành Nông nghiệp đã hỗ trợ 2 hợp tác xã nông nghiệp (Hợp tác xã Trung Hưng, huyện Cờ Ðỏ và Hợp tác xã Vườn cây ăn trái Trường Thọ 2A, huyện Phong Ðiền) xây dựng và sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP. Ðến nay, trên địa bàn thành phố có 26 hợp tác xã nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào hoạt động sản xuất nông nghiệp. Trong đó, có 19 hợp tác xã ứng dụng kỹ thuật canh tác, nuôi trồng, bảo quản và 7 hợp tác xã ứng dụng công nghệ tự động hóa trong sản xuất.

Chia sẻ bài viết