06/11/2021 - 19:04

Ðề nghị thu gom, vận chuyển và xử lý rác, bảo đảm vệ sinh môi trường

Cử tri quận Ninh Kiều phản ánh công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác sinh hoạt trên địa bàn quận đôi lúc chưa đảm bảo nên tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn tiếp diễn. Nội dung trả lời của UBND quận Ninh Kiều như sau:

Thời gian qua, các đơn vị thu gom, vận chuyển rác vẫn còn tồn tại một số hạn chế, như: thu gom sót rác, làm rơi vãi rác trong quá trình thu gom, thỉnh thoảng vẫn còn tình trạng các xe thu gom, vận chuyển rác chưa được vệ sinh xịt rửa... Qua công tác kiểm tra, giám sát, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận đã nhắc nhở, chấn chỉnh các đơn vị thu gom, đề nghị các đơn vị thu gom nhắc nhở công nhân thu gom rác sạch sẽ hằng ngày, không để rơi vãi rác trong quá trình thu gom. Ðồng thời, phải vệ sinh phương tiện, phun xịt hóa chất khử mùi đảm bảo không phát tán mùi hôi, nước rỉ rác trong quá trình vận chuyển rác.

Phòng Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu UBND quận ban hành quy chế quản lý chất thải rắn sinh hoạt, trong thời gian tới, sẽ phối hợp với các đơn vị thu gom, UBND các phường tăng cường kiểm tra, giám sát việc thu gom vận chuyển rác theo quy chế được ban hành. Ðồng thời, đã thành lập các nhóm Zalo giữa Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND các phường, khu vực và đơn vị thu gom rác để nhanh chóng xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thu gom rác, đảm bảo vệ sinh, cảnh quan môi trường.

Chia sẻ bài viết