25/12/2020 - 20:40

Ðề nghị tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh

Ðại biểu HÐND thành phố đề nghị thực hiện tốt các giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và đảm bảo an ninh trật tự trong bối cảnh dịch COVID-19. Nội dung trả lời của UBND quận Ninh Kiều như sau:

Nhằm quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghiêm các nội dung của Nghị quyết số 84/NÐ-CP, ngày 29-5-2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19, UBND quận Ninh Kiều đã xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch số 131/KH-UBND về thực hiện Nghị quyết số 84/NÐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, UBND quận đã đề ra 4 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể và yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị quận và UBND các phường tập trung thực hiện. Ðó là, tập trung tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, bảo đảm an sinh xã hội; đẩy mạnh thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực trong xã hội để phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh thực hiện và giải ngân vốn đầu tư; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Ngoài ra, UBND quận cũng yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện ngay các giải pháp thuộc thẩm quyền để tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp giảm chi phí sản xuất, kinh doanh, duy trì hoạt động; thúc đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công để kích thích sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, tạo việc làm và đảm bảo an sinh xã hội. Qua đó, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nâng cao sức cạnh tranh, hỗ trợ các hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp và thu hút nguồn vốn đầu tư toàn xã hội.

Chia sẻ bài viết