25/02/2023 - 18:31

Ðề nghị sớm bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

Cử tri quận Cái Răng đề nghị các chủ đầu tư dự án khu dân cư sớm thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng, đồng thời, đề nghị xem xét mức giá bồi thường tại các dự án này cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Ghi nhận ý kiến của cử tri, UBND thành phố đã đề nghị các chủ đầu tư xem xét, giải quyết, đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng tại một số dự án.

Ðối với dự án khu dân cư Lộ 6A, do Công ty Cổ phần Xây dựng thương mại địa ốc Hồng Loan làm chủ đầu tư có quy mô khoảng 75ha, tổng mức đầu tư khoảng 877,9 tỉ đồng. Hiện nay, dự án đã thực hiện giải phóng mặt bằng đạt tỷ lệ 92,7% diện tích, phần diện tích còn lại chưa giải phóng mặt bằng khoảng 5,4ha, chiếm tỷ lệ 7,3%. Theo báo cáo của chủ đầu tư, trong thời gian tới sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các trường hợp còn lại trong năm 2023, dự kiến sẽ hoàn thành dự án trong năm 2024.

Ðối với dự án khu dân cư Lộ 6C, do Công ty Cổ phần Xây dựng thương mại địa ốc Hồng Loan làm chủ đầu tư, có quy mô khoảng 26,98ha. Ðến nay, Công ty đã giải phóng mặt bằng đạt tỷ lệ 48,5% diện tích toàn dự án, phần diện tích còn lại của dự án chưa giải phóng mặt bằng khoảng 51,5%. Theo báo cáo của chủ đầu tư, trong thời gian tới sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các trường hợp còn lại trong năm 2023, dự kiến sẽ hoàn thành dự án vào năm 2024.

Chia sẻ bài viết