27/10/2024 - 19:08

Ðề nghị quy hoạch quỹ đất tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng thiên tai, sạt lở 

Cử tri quận Bình Thủy đề nghị thành phố cần quy hoạch quỹ đất để hỗ trợ tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng thiên tai, sạt lở, nhằm giúp các hộ dân này sớm an cư, lạc nghiệp. Nội dung trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố như sau:

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố về triển khai các dự án chống ngập úng, sạt lở trên địa bàn thành phố, từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với UBND các quận Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt và các huyện Phong Ðiền, Cờ Ðỏ, Thới Lai, Vĩnh Thạnh tổ chức các cuộc họp hướng dẫn rà soát di dời dân cư.

Trên cơ sở số liệu rà soát của UBND các quận, huyện, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã dự thảo đề án di dời dân cư ở khu vực ven sông, có nguy cơ sạt lở nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm đến nơi an toàn, tái định cư, ổn định đời sống người dân, kết hợp quỹ đất, tạo không gian phát triển mới. Ngày 9-7-2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có Công văn số 1870/SNN&PTNT-KHTC gửi các cơ quan liên quan góp ý dự thảo đề án. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ hoàn chỉnh đề án để trình cấp thẩm quyền phê duyệt, triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Chia sẻ bài viết