08/07/2024 - 19:35

Ðề nghị phát huy hiệu quả các tuyến phố chuyên doanh

Ðại biểu HÐND thành phố đề nghị tiếp tục phát huy hiệu quả các tuyến chuyên doanh hiện hữu trên địa bàn. Nội dung trả lời của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) thành phố như sau:

Thực hiện Quyết định số 1401/QÐ-UBND của UBND thành phố về Ðề án phát triển kinh tế ban đêm (thí điểm tại quận Ninh Kiều), UBND quận Ninh Kiều đã tổ chức thực hiện được 2 mô hình chuyên doanh. Trong đó, mô hình thí điểm phát triển tuyến phố chuyên doanh tại tuyến đường Lê Bình có hơn 100 cơ sở kinh doanh đăng ký tham gia, trong đó có hơn 60 cơ sở kinh doanh có sẵn và đã được nâng chất, nâng cấp với các loại hình hoạt động karaoke, massage, cơ sở làm đẹp, quán ăn, quán cà phê… Mô hình thí điểm phát triển tuyến phố chuyên doanh tại Hồ Xáng Thổi, có hơn 52 cơ sở kinh doanh ẩm thực sẵn có trên tuyến đường Ðề Thám - Nguyễn Khuyến tham gia và hơn 14 cơ sở kinh doanh mới sử dụng vỉa hè để kinh doanh...

Sở VH,TT&DL tiếp tục phối hợp UBND quận Ninh Kiều rà soát các tuyến phố chuyên doanh để tham mưu UBND thành phố chỉ đạo trong thời gian tới. Ðồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về tầm quan trọng dịch vụ ban đêm trong phát triển du lịch; tạo sự đồng thuận giữa doanh nghiệp và nhân dân trong khu vực hoạt động. Phối hợp nâng cấp các phố chuyên doanh hiện hữu; tham mưu chính sách hỗ trợ các hộ kinh doanh trong khu phố chuyên doanh, đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Ðồng thời, phối hợp xây dựng các tour, tuyến du lịch gắn kết với tham quan, tìm hiểu, giới thiệu làng nghề trong đó tập trung khai thác tuyến du lịch Ninh Kiều; vận động các công ty lữ hành xây dựng tour tham quan mua sắm tại các khu phố chuyên doanh, kích cầu chi tiêu, thúc đẩy các khu phố chuyên doanh phát triển. Bên cạnh đó là tăng cường công tác quản lý nhà nước, quản lý điểm đến; chú trọng công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng dịch vụ. Có cơ chế chính sách cho lực lượng trực đảm bảo an ninh trật tự ban đêm; vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm tại khu vực tổ chức các hoạt động, dịch vụ ban đêm, hạn chế tối đa nguồn lực của Nhà nước.

Chia sẻ bài viết