28/10/2024 - 19:51

Ðề nghị hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi 

Cử tri huyện Thới Lai đề nghị hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi. Nội dung trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố như sau:

Theo Nghị quyết số 13/2021/NQ-HÐND ngày 8-12-2021 của HÐND TP Cần Thơ về quy định chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn thành phố:

“Ðiều 2. Ðiều kiện và nguyên tắc hỗ trợ

1. Ðiều kiện hỗ trợ

a) Cơ sở chăn nuôi có hoạt động chăn nuôi gia súc, gia cầm và động vật khác trong chăn nuôi được phép sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.

b) Các cơ sở chăn nuôi được hưởng mức hỗ trợ theo quy định của Nghị quyết này phải có kê khai hoạt động chăn nuôi theo quy định tại Ðiều 54 Luật Chăn nuôi và Thông tư số 23/2019/TT-BNNPTNT ngày 30-11-2019 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về hướng dẫn một số điều của Luật Chăn nuôi về hoạt động chăn nuôi có quy mô như sau:

Chăn nuôi trang trại quy mô vừa: Từ 30 đến dưới 300 đơn vị vật nuôi; chăn nuôi trang trại quy mô nhỏ: Từ 10 đến dưới 30 đơn vị vật nuôi; chăn nuôi nông hộ: dưới 10 đơn vị vật nuôi.

Số đầu con trên một đơn vị vật nuôi, hệ số đơn vị vật nuôi và công thức chuyển đổi đơn vị vật nuôi thông qua hệ số đơn vị vật nuôi áp dụng theo quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Nghị định số 13/2020/NÐ-CP ngày 21-1-2020 của Chính phủ về hướng dẫn chi tiết Luật Chăn nuôi.

c) Hỗ trợ được thực hiện đối với cơ sở chăn nuôi chấm dứt hoạt động chăn nuôi hoặc hoàn thành việc di dời ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi đến địa điểm phù hợp có xác nhận của UBND cấp xã.

2. Nguyên tắc hỗ trợ

a) Cơ sở chăn nuôi thuộc đối tượng quy định tại Nghị quyết này chỉ được hưởng hỗ trợ một lần cho từng nội dung hỗ trợ.

b) Việc hỗ trợ được thực hiện nhưng phải đảm bảo các điều kiện hỗ trợ theo quy định tại khoản 1 Ðiều này.

c) Các cơ sở chăn nuôi thực hiện di dời hoặc chấm dứt hoạt động chăn nuôi sau ngày 31-12-2024 sẽ không được hỗ trợ.

d) Ngoài các nội dung chính sách nêu trong Nghị quyết này, các đối tượng thụ hưởng chính sách được hưởng các chính sách khác của Trung ương và thành phố theo quy định nhưng không trùng lắp về nội dung hỗ trợ. Trường hợp trong cùng thời điểm và cùng một nội dung hỗ trợ, đối tượng thụ hưởng chính sách chỉ được lựa chọn một mức hỗ trợ cao nhất và có lợi nhất”.

 

Chia sẻ bài viết