20/04/2024 - 21:03

Ðề nghị bồi thường, hỗ trợ nhà bị hư hỏng do thi công kè sông Cần Thơ

Cử tri huyện Phong Ðiền đề nghị ngành chức năng thành phố sớm bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân có nhà bị hư hỏng do quá trình thi công kè sông Cần Thơ (các hộ dân có nhà hư hỏng tại ấp Nhơn Hưng, xã Nhơn Nghĩa). Nội dung trả lời của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ như sau:

Dự án kè bờ sông Cần Thơ - Ứng phó biến đổi khí hậu TP Cần Thơ có gói thầu thi công xây lắp số 4 (dài 1.250,3m) thi công một phần trên địa bàn xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Ðiền. Công tác đóng cọc để thi công tường kè đã kết thúc cách đây đã hơn 2 năm (vào tháng 3 năm 2021). Trong quá trình thi công đóng cọc, các hộ dân bị ảnh hưởng đã được các bên liên quan xem xét, đánh giá hiện trạng và mức độ thiệt hại.

Ngày 19-1-2022, tại UBND xã Nhơn Nghĩa, đại diện Ban Quản lý dự án cùng với đại diện UBND xã Nhơn Nghĩa và các hộ dân đã tổ chức buổi họp về việc bồi thường tổn thất công trình trong quá trình thi công. Theo đó, 19 hộ dân đã được đền bù dứt điểm với số tiền là 153.292.275 đồng (có biên bản 19 hộ dân ký tên và nhận tiền bồi thường). Vì vậy, thời điểm hiện nay việc các hộ dân có yêu cầu đến UBND xã Nhơn Nghĩa và Ban Quản lý dự án để yêu cầu đơn vị bảo hiểm xem xét hỗ trợ nứt nhà do ảnh hưởng công tác thi công đóng cọc của gói thầu số 4 là không có cơ sơ để giải quyết (vì hiện nay không có thi công đóng cọc).

Chia sẻ bài viết