18/01/2023 - 20:43

Ðề nghị bảo đảm quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế

Cử tri quận Thốt Nốt, huyện Thới Lai phản ánh hiện nay quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế chưa được đảm bảo đầy đủ, cơ sở vật chất phục vụ cho bệnh nhân điều trị nội trú có nơi chưa được đảm bảo... Cử tri đề nghị thành phố có giải pháp khắc phục. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Thời gian qua, tình trạng thiếu thuốc điều trị tại một số bệnh viện đã ảnh hưởng đến quyền lợi của bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế. Ðể giải quyết vấn đề này, UBND thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo ngành y tế chấn chỉnh, kịp thời trong việc mua sắm và cung ứng thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh, đặc biệt là bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế. Ðồng thời, tổ chức các cuộc họp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác mua sắm trang thiết bị y tế cho các cơ sở y tế để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân. Tuy nhiên, cũng chỉ giải quyết tạm thời, chưa được khắc phục triệt để. Về cơ sở vật chất, giường bệnh tại các bệnh viện, qua rà soát hiện hay cơ bản được đảm bảo, các bệnh viện không có tình trạng quá tải trong điều trị nội trú.

Thời gian tới, UBND thành phố tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; đồng thời, chỉ đạo Sở Y tế thường xuyên kiểm tra, giám sát, kịp thời chấn chỉnh các bệnh viện nhằm đảm bảo cung ứng thuốc đầy đủ phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân, nhất là bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế.

Chia sẻ bài viết