27/06/2019 - 09:11

“Chàng móm” vô địch Halle Open lần thứ 10 

Nếu như Rafael Nadal là vua trên mặt sân đất nện, thì sân cỏ chính là lãnh địa của Roger Federer. “Tàu tốc hành” vừa khẳng định vị thế của mình, khi vô địch Halle Open lần thứ 10 tại Đức.

Federer vô địch Halle Open.

Federer vô địch Halle Open.

Trước đối thủ trẻ như David Goffin (hạng 23) trong trận chung kết, chàng móm Federer đã gặp khó khăn đôi chút ở set 1, khi hai tay vợt giành nhau từng điểm số. “Tàu tốc hành” đã không thể bứt lên để đánh đúng với thương hiệu. Sau 12 game bất phân thắng bại, hai tay vợt phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break căng thẳng. Khi ấy, bản lĩnh, kinh nghiệm của Federer phát huy, anh xuất sắc giành thắng lợi với tỷ số 7-2 ở loạt điểm trực tiếp. Đôi công sòng phẳng với “Tàu tốc hành” trong set 1 là tất cả những gì tay vợt người Bỉ làm được trong trận chung kết ATP 500 đầu tiên năm trong năm 2019 của anh. Sang set 2, trong khi Federer thắng từng game đấu, thì Goffin sụp đổ hoàn toàn, thua nhanh với tỷ số 1-6. Chàng móm đã thắng trắng 2 set với tỷ số 7-6, 6-1, lên ngôi vô địch.

Ngoài 2 trận thắng phải đánh 3 set đầy kịch tính trước Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) ở vòng hai và Bautista Agut (Tây Ban Nha) ở tứ kết, hành trình đến danh hiệu vô địch của lần thứ 10 tại Đức của "huyền thoại Federer" không mấy khó khăn. Không chỉ vậy, cách đánh, sự di chuyển linh hoạt của “chàng móm” làm người hâm mộ rất khâm phục, vì vào tháng 8 tới đây, Federer đã 38 tuổi. Đây không phải là độ tuổi có thể tiếp tục thi đấu đỉnh cao của các tay vợt chuyên nghiệp. Vậy mà Federer lại giành thêm 1 danh hiệu ATP. Tính từ đầu năm, anh đã có 3 danh hiệu vô địch, vào tứ kết Pháp mở rộng và giữ vững vị trí thứ 3 thế giới. Đây là thành tích mà các tay vợt trẻ, như: Dominic Thiem, Alexander Zverev, Stefanos Tsitsipas… vẫn chưa thể làm được.

Vô địch Halle Open 2019, Federer không chỉ lập kỷ lục 10 lần vô địch, mà anh còn lập thành tích có 68 trận thắng tại đây. Halle Open là danh hiệu thứ 19 trên sân cỏ và là danh hiệu ATP thứ 102 của Federer. Điều thú vị là hiện tại chỉ còn 4 tay vợt đang thi đấu đoạt được ít nhất 19 danh hiệu trên một mặt sân. Vì vậy, Federer vẫn còn có cơ hội lập thêm những kỷ lục mới.

Giới mộ điệu nói vui rằng, không có từ ngữ nào để miêu tả kỷ lục của Federer bởi anh không chỉ là huyền thoại trên sân, mà còn là hình mẫu của một vận động viên truyền cảm hứng. Hầu như, người hâm mộ chưa từng thấy Federer đập vợt trên sân, phản ứng trọng tài, ném ghế vào sân… như những tay vợt nổi tiếng khác. Mỗi khi, “Tàu tốc hành” không hài lòng với quyết định của trọng tài, anh cũng có thái độ rất chuẩn mực. Chính vì vậy, giải đấu dù lớn hay nhỏ, nếu có “chàng móm” tham gia, sân vận động sẽ đầy cổ động viên.

Vô địch Halle Open 2019 là bước chạy đà hoàn hảo, để Federer đến với Wimbledon 2019 sắp tới ở nước Anh. Đây là giải Grand Slam sân cỏ duy nhất trong năm - nơi mà Federer đã có quá nhiều kỷ lục. Liệu “huyền thoại Federer” có thể tiếp tục lập thêm kỷ lục mới trên mặt sân sở trường, khi đã sắp 38 tuổi?

H.T

Chia sẻ bài viết