03/06/2019 - 10:17

Ðẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội 

Trang Facebook của Bệnh viện (BV) Ða khoa TP Cần Thơ được lập từ giữa năm 2018 đến nay, thông qua đó, BV đã kết nối những tấm lòng thiện nguyện, giúp người bệnh hoàn cảnh khó khăn vượt qua cơn khốn khó. Ðồng thời, BV cũng giới thiệu những dịch vụ kỹ thuật cao đến với người dân, tăng tương tác qua mạng xã hội.

Nhân viên Tổ truyền thông đưa thông tin về người bệnh gặp khó khăn để kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Kim Điều, nhân viên Tổ Truyền thông, Phòng Quản lý chất lượng BV Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, trang Facebook của BV đến nay đã phát huy được hiệu quả hoạt động trong việc kết nối cộng đồng, giúp tìm người thân cho rất nhiều bệnh nhân vô gia cư, cũng như kêu gọi lòng hảo tâm của các mạnh thường quân hỗ trợ cho các trường hợp bệnh nhân nghèo, nguy kịch tính mạng. 

Theo chị Kim Điều, có nhiều trường hợp sự sống – chết của bệnh nhân chỉ là trong gang tấc, các y, bác sĩ tận lực vừa cứu chữa cho người bệnh, vừa thông qua Facebook của BV để kêu gọi mọi người chung một tấm lòng, hỗ trợ chi phí phẫu thuật, điều trị cho bệnh nhân. Có những bài viết thu hút hơn 10.000 lượt theo dõi và trên 1.000 lượt chia sẻ. Như bài viết “Con bị tai nạn giao thông – cha mẹ nghèo không tiền chạy chữa” được Tổ truyền thông kêu gọi cộng đồng quan tâm hồi cuối tháng 12-2018, giúp em Nguyễn Thanh Toàn (19 tuổi, ở quận Ninh Kiều) bị chấn thương nặng do tai nạn giao thông trên đường đi làm về. Toàn bị vỡ thận, vỡ dạ dày, vỡ lá lách, trật khớp háng, phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, được hồi sức tích cực nhưng tiên lượng tử vong rất cao, thời gian nằm viện dài, tốn nhiều chi phí điều trị. Gia đình nghèo, cha mẹ Toàn mưu sinh ở xa, không kịp xoay trở tiền cho em phẫu thuật. Các bác sĩ đã nỗ lực cứu bệnh nhân và thông tin về Toàn được đăng tải có rất nhiều mạnh thường quân đóng góp, giúp Toàn qua cơn nguy cấp.

Từ khi khởi động hoạt động truyền thông kết nối cộng đồng thông qua mạng xã hội, BV đã kêu gọi hỗ trợ cho 24 trường hợp bệnh nhân bệnh nặng với chi phí điều trị lớn. Chị Kim Điều cho biết thêm, thông qua Facebook, BV kết nối với các địa chỉ từ thiện thường xuyên như: Đội cứu nạn giao thông TP Cần Thơ, Nhóm Thiện nguyện chung một tấm lòng, Nhóm Thiện nguyện Cần Thơ, đa phần là các bạn trẻ, thường là học sinh, sinh viên, đóng góp sức người, sức của để giúp đỡ người bệnh nghèo.

Song song với hoạt động kết nối các tấm lòng thiện nguyện, Tổ truyền thông BV Đa khoa TP Cần Thơ còn khai thác hiệu quả mạng xã hội để giới thiệu các dịch vụ kỹ thuật cao của BV đến mọi người. Theo đó, việc quảng bá các dịch vụ kỹ thuật giúp người dân biết thông tin, điều trị tại Cần Thơ, giảm tải cho tuyến trên. Facebook BV còn giới thiệu những gương thầy thuốc tận tâm được người bệnh điều trị tại BV ngợi khen. Qua đó, những hình ảnh đẹp của đội ngũ nhân viên y tế lan tỏa, góp phần tạo dựng uy tín, thương hiệu cho BV.

Ông Lâm Hữu Đức, Trưởng phòng Quản lý chất lượng BV, chia sẻ: hoạt động truyền thông BV, bao gồm cả nội viện và ngoại viện, đều nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho người bệnh, từ đó truyền tải thông điệp mong muốn nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng của BV, nâng tầm BV. Thời gian qua, Tổ truyền thông được lãnh đạo BV quan tâm, đầu tư trang thiết bị và tạo điều kiện đưa cán bộ đi tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn. Từ đó, góp sức cùng với đội ngũ y, bác sĩ, chung tay góp sức vì lợi ích của người bệnh.

Bác sĩ Huỳnh Minh Phú, Phó Giám đốc BV Đa khoa TP Cần Thơ, cho biết: trong thời gian từ năm 2017 đến nay, công tác truyền thông của BV được quan tâm. Thông qua mạng xã hội cũng như trang Website của BV, hoạt động từ thiện xã hội rất hiệu quả. Tới đây, BV sẽ nâng cấp Website, củng cố kiện toàn lại Ban chỉ đạo mảng truyền thông và cộng tác viên từ các khoa phòng, kịp thời nắm bắt thông tin của bệnh nhân để thông báo cho cộng đồng biết và chia sẽ hỗ trợ. Bên cạnh đó, khuyến khích các y, bác sĩ tham gia viết bài về chuyên môn để tuyên truyền giáo dục các bệnh lý cho người dân biết cách phòng ngừa, nêu gương người tốt việc tốt điển hình trong BV, khích lệ tinh thần nhân viên y tế cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bài, ảnh: THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết