19/12/2018 - 17:31

“Aquaman”-Mãn nhãn, hoành tráng và đậm tính giải trí 

Phim bom tấn “Aquaman” (tựa Việt “Đế Vương Atlantis”) của đạo diễn James Wan vừa ra mắt cuối tuần qua, được giới phê bình và khán giả đánh giá tích cực. Đây là điểm sáng trong các bộ phim về siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh DC (dòng phim về các siêu anh hùng của hãng DC Comics) khi phim thỏa lòng người hâm mộ về cả nội dung, hình ảnh, âm thanh, kỹ xảo...
Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.


Bộ đôi nhân vật chính trong phim.

Cùng với Supperman, Batman, Wonder Women…, Aquaman là một trong những siêu anh hùng của DC đã tạo nên dấu ấn trong “Justice League” (“Liên minh công lý”, 2017). Lần này, chàng Hải vương của tộc người Atlantis đã có phần riêng kể về xuất thân cũng như hành trình trở thành vua của biển cả. 

Aquaman tên thật là Arthur Curry, là giọt máu tình yêu giữa Nữ hoàng Atlantis và người gác hải đăng. Sau khi mẹ bị bắt trở về biển cả, Arthur ở với cha và được tể tướng Vulko của tộc Atlantis huấn luyện trở thành một chiến binh. Anh sở hữu sức mạnh phi thường, có thể điều khiển các sinh vật của biển. Anh thường giúp đỡ những người gặp nạn trên biển, chống lại hải tặc nên được mọi người gọi là “Aquaman”. Khi vua Orm, em cùng mẹ khác cha của Arthur, liên kết các vương quốc dưới biển để âm mưu tấn công mặt đất, công chúa Mera tìm đến Arthur và yêu cầu anh ngăn chặn cuộc chiến này. Với sự trợ giúp của Mera, Arthur lên đường truy tìm cây đinh ba thần đã mất tích để lật đổ vua Orm, lên ngôi vương và dập tắt âm mưu thôn tính mặt đất.

Với kinh phí lên tới 200 triệu USD, “Aquaman” mang đến những trải nghiệm hình ảnh mãn nhãn và choáng ngợp khi mở ra thế giới dưới lòng đại dương đầy mê hoặc. Vương quốc Atlantis hùng mạnh cùng các bộ tộc biển sâu được chăm chút từ tạo hình đến nền văn hóa riêng biệt. Không gói gọn trong lòng đại dương, bối cảnh phim còn trải dài từ Bắc Âu tới Ý và cả tâm Trái Đất trong lòng sa mạc Sahara với những góc quay tuyệt đẹp. Bên cạnh hình ảnh trau chuốt, kỹ xảo đỉnh cao thì yếu tố hành động cũng là điểm mạnh của phim. Hàng loạt pha giao đấu từ cận chiến đến rượt đuổi đều rất chân thực và sống động. Đặc biệt, trường đoạn hải chiến cuối cùng giữa với quân số đông đảo cùng nhiều loài quái thú được thực hiện quy mô, hoành tráng. Hiệu ứng âm thanh tuyệt vời khi cả sàn nhà, ghế ngồi đều rung lên theo những chấn động trong phim.

Nội dung phim tuy đơn giản nhưng hấp dẫn nhờ đậm tính giải trí. Người xem bị lôi cuốn với hành trình truy tìm cây đinh ba thần và cuộc phiêu lưu nhiều nguy hiểm của bộ đôi trai tài gái sắc Arthur - Mera. Đường dây cốt truyện rõ ràng, các chi tiết được liên kết, lý giải hợp lý, mạch phim liên tục với các tình huống kịch tính, gay cấn. Đặc biệt, sự hài hước trong cách nói chuyện của Aquaman khiến nhân vật này càng thêm thú vị.

Phim còn nhắn gửi thông điệp về vấn nạn ô nhiễm môi trường. Việc xả nước thải, rác làm ô nhiễm đại dương khiến các bộ tộc biển sâu nổi giận, khơi mào cuộc chiến trả thù và tiêu diệt loài người. Hình ảnh mặt biển ngập tràn rác thải và các con sóng cuồng nộ nhấn chìm các tàu thuyền do vua Orm thực hiện dự báo về tương lai nếu con người không thay đổi hành vi.

Dàn diễn viên từ chính đến phụ đều tròn vai, góp phần làm nên sức hút của phim.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Aquaman