(TTXVN)- Yahoo, gã khổng lồ về dịch vụ tìm kiếm trên mạng, ngày 12-6 thông báo thỏa thuận hợp tác bán lại dịch vụ quảng cáo với đại kình địch Google sẽ giúp Yahoo thu hồi vốn nhanh hơn so với thỏa thuận với tập đoàn phần mềm hàng đầu thế giới Microsoft. Tuy nhiên, Yahoo từ chối việc loại bỏ các thỏa thuận tương tự trong tương lai với Microsoft.
Hiện tại, Google vẫn là kẻ thống trị trên địa hạt tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến, trong khi Yahoo xếp ở vị trí thứ 2.
Phát biểu với các nhà đầu tư tại một hội nghị được triệu tập để thông báo về sự kiện trên, Giám đốc điều hành của Yahoo, ông Jerry Yang, nói ông tin tưởng thỏa thuận sẽ giúp Yahoo nhanh chóng tạo ra lợi nhuận. Thỏa thuận này cho phép Yahoo đăng tải các loại hình quảng cáo do Google cung cấp bên cạnh các kết quả tìm kiếm trên mạng của mình.
Trong khi đó, Giám đốc điều hành của Google Eric Schmidt nói rằng thỏa thuận sẽ tạo cơ hội cho Yahoo cung cấp các dịch vụ quảng cáo tốt hơn đến người sử dụng, đồng thời cung cấp các công nghệ quảng cáo hiệu quả hơn cho các nhà phát hành hay các nhà quảng cáo. Theo ông Eric, quan hệ đối tác giữa Yahoo-Google là “một mô hình quan trọng”, một mô hình mới trong ngành công nghiệp Internet nhưng là điều thường thấy ở các lĩnh vực khác.