28/08/2008 - 22:32

Xét xử phúc thẩm lần thứ ba vụ án giết người tại xã Đông Bình, huyện Cờ Đỏ:

Y án sơ thẩm 10 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Cường

* Kiến nghị tiếp tục điều tra những nghi vấn mà đại diện gia đình bị hại yêu cầu

(CT)- Ngày 28-8-2008, TAND Tối cao tại TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án Nguyễn Văn Cường (thường trú xã Đông Bình, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) bị TAND TP Cần Thơ tuyên phạt 10 năm tù về tội giết người tại bản án hình sự sơ thẩm ngày 30-5-2008. Đây là phiên tòa thứ 6 và là phiên tòa phúc thẩm lần 3. Hai bản án sơ thẩm lần trước đều bị hủy để điều tra, xét xử lại.

Nội dung vụ án như sau: 8 giờ 30 phút ngày 18-8-2004, Cường đang ngồi chăn vịt tại kênh Trâm Bầu (thuộc ấp Đông Giang, xã Đông Bình, huyện Cờ Đỏ) thì gặp chị Trần Thị Lan Hương ở cùng ấp đi bán bánh mì về ngang qua. Hai bên trao đổi với nhau vài câu, Cường đứng dậy đi theo phía sau chị Hương, dùng khúc cây, rồi dùng chân tấn công chị Hương cho đến chết. Sau đó, Cường kéo xác chị Hương ra giấu ngoài ruộng lúa. Ngày hôm sau, Cường bị bắt. Quá trình điều tra, Cường nhận tội. Cơ quan Điều tra đã trưng cầu giám định tâm thần và có kết luận: Cường bị rối loạn ưa chuộng tình dục; gây án trong trạng thái ham muốn.

Trong ba lần xét xử sơ thẩm, đại diện gia đình bị hại đều cho rằng Cường không phải là người duy nhất giết chết chị Hương và đặt vấn đề có sự tham gia của 2 anh trai bị cáo trong vụ án, tuy nhiên, chưa có cơ sở để chứng minh vấn đề này. Vì vậy, cấp phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm 10 năm tù đối với bị cáo Cường, buộc Cường phải bồi thường tổng cộng 100 triệu đồng cho gia đình bị hại. Đồng thời kiến nghị các cơ quan pháp luật của TP Cần Thơ tiếp tục điều tra đối với những vấn đề mà gia đình bị hại đặt ra trong vụ án.

B.H

Chia sẻ bài viết