14/05/2013 - 22:00

Xổ số kiến thiết Cần Thơ củng cố lại nội bộ

HLV Vương Tiến Dũng đang đau đầu. Ảnh: Minh Thảo

Kết thúc giai đoạn lượt đi giải hạng Nhất quốc gia, CLB bóng đá XSKT Cần Thơ đã bổ sung thêm lực lượng nhằm đạt được mục tiêu thăng hạng. Tuy nhiên, việc bổ sung này chưa mang lại kết quả như ý sau 2 vòng đấu vừa qua. Điều đáng nói là tinh thần một số cầu thủ ra sân thiếu “lửa”, khiến dư luận hoài nghi rằng nội bộ đội bóng đang hục hặc.

Sau trận XSKT Cần Thơ thua Hùng Vương An Giang trên sân Long Xuyên ở lượt trận thứ 6, HLV Huỳnh Ngọc San đã phải ra đi. Đáng nói là có trận cầu thủ Cần Thơ thua bạt nhược, thiếu tinh thần quyết chiến như thất bại 2-4 trên sân Đồng Tháp. Người ta cho rằng ông San quá lành tính, không khiển được quân, khiến đội bóng thi đấu trồi sụt bất thường. Cuối cùng, ông San phải nhường lại chiếc ghế HLV cho giám đốc kỹ thuật Vương Tiến Dũng. Tuy nhiên, trận ra mắt của tân HLV trưởng Vương Tiến Dũng, nhiều vị trí trên sân chơi dưới sức, khiến XSKT Cần Thơ bị Than Quảng Ninh cầm hòa trên sân nhà. Tiếp sau đó là thất bại 1-2 trên sân của QNK Quảng Nam vào cuối tuần qua, dù đội đã được bổ sung thêm nhiều cầu thủ từng thi đấu ở V-League.

HLV Vương Tiến Dũng đối mặt với sức ép rất lớn khi giải hạng Nhất chỉ còn 6 lượt trận. Trong khi đó, dư luận đang hoài nghi lực lượng mới tăng cường cho đội chỉ là “hàng dạt” của các CLB ở V-League, chất lượng không khá hơn các cầu thủ cũ, nên gây ra sự bất đồng nội bộ. Giải thích về vấn đề này, HLV trưởng Vương Tiến Dũng khẳng định: “Các cầu thủ mới bổ sung về đội có chất lượng tốt và mừng là các em có sự hòa nhập rất nhanh với cách chơi của đội. Trong thi đấu phải đặt vấn đề kết quả trận đấu lên trên hết, còn cầu thủ “màu cờ sắc áo của địa phương” thì đòi hỏi phải có hệ thống đào tạo đáp ứng  yêu cầu về chuyên môn. Hiện giờ một số cầu thủ gốc Cần Thơ còn hạn chế chuyên môn nếu đưa vào đội để thi đấu thì sẽ rất khó khăn cho mục tiêu thăng hạng”. Ông Lê Văn Cường - Giám đốc điều hành CLB XSKT Cần Thơ, nói: “Trong cuộc họp sơ kết sau khi kết thúc giai đoạn 1, CLB đã thừa nhận rằng đội bóng chưa hoàn thành nhiệm vụ khi nằm ngoài nhóm 3 đội dẫn đầu. Rõ ràng hàng phòng ngự còn yếu, để thủng lưới 15 bàn trong khi hàng công là một trong những đội mạnh nhất giải với 13 bàn thắng. Như vậy là đội cần phải tăng cường cho hàng thủ và Ban huấn luyện đã đề xuất bổ sung 6 cầu thủ, mà đa phần là mượn từ các CLB đang thi đấu ở V-League là thủ môn Thế Anh, trung vệ Văn Quân, tiền vệ Văn Thuận và Thanh Phúc từ Hải Phòng, trung vệ Tấn Công từ Becamex Bình Dương và hậu vệ Trọng Nghĩa”. Theo ông Lê Văn Cường, lãnh đạo đội bóng đã phải rất nỗ lực tranh thủ nhiều mối quan hệ để mượn được các cầu thủ, chứ không đơn giản là “hàng dạt” theo suy nghĩ của một số người.

 Theo lời ông Lê Văn Cường: “Lãnh đạo đội đã yêu cầu các thành viên gác lại mọi chuyện riêng tư, tập trung vào mục tiêu chung, quyết tâm hết sức mình trong giai đoạn 2. Cả Ban huấn luyện và các cầu thủ không hứa hẹn suông nữa mà phải hành động bằng cách thể hiện quyết tâm trên sân để mong lấy lại lòng tin của người hâm mộ, sự tín nhiệm của lãnh đạo. Đội bóng dứt khoát không để xảy ra tình trạng kéo bè kéo cánh, nếu phát hiện thì CLB xử ngay”.

Sau 8 vòng đấu, XSKT Cần Thơ hiện được 8 điểm, đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Hùng Vương An Giang 9 điểm và kém đội đứng thứ ba TĐCS Đồng Tháp 6 điểm. HLV Vương Tiến Dũng cho rằng vẫn còn cơ hội thăng hạng, nếu như XSKT Cần Thơ thắng những đối thủ đang đứng trên mình ở bảng xếp hạng. Đang vào giai đoạn “dầu sôi lửa bỏng”, đội bóng đang rất cần sự đoàn kết để tạo thành sức mạnh. Vì vậy, cầu thủ nào được phân công ra sân thì phải thể hiện hết mình, nếu làm ngược lại là tự đào thải mình.

Nguyễn Minh

 

Chia sẻ bài viết