09/05/2021 - 15:12

Xây thành lũy ngăn chặn dịch ở biên giới An Giang 

(CTO) - Những ngày này, lực lượng chốt chặn làm nhiệm vụ canh giữ an ninh, vừa chống dịch COVID-19 ở tuyến biên giới An Giang phải túc trực 24/24, nhằm ngăn chặn người nhập cảnh trái phép qua biên giới. Dù mưa hay nắng cũng không thể làm chùn bước chân của người lính trong cuộc chiến ngăn “giặc COVID-19”, đảm bảo an toàn vùng biên. Có những người đã hơn một năm cắm chốt nơi biên giới, họ vượt lên trên vất vả, cải thiện môi trường công tác, sinh hoạt và tìm niềm vui tinh thần cho mình, cho đồng đội để thêm động lực công tác.

Một số hình ảnh được ghi nhận tại các tổ, chốt phòng, chống dịch COVID ở biên giới An Giang.

Dịch COVID-19 tại Campuchia đang bùng phát mạnh trong cộng đồng ở 2 tỉnh Takeo và Kandal (tiếp giáp với An Giang) đặt ra thách thức cho tỉnh và lực lượng phòng, chống dịch các tuyến biên giới. Nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sĩ luôn xác định nêu cao trách nhiệm và ý chí sẵn sàng chiến đấu.

Giữa cánh đồng mênh mông, lực lượng biên phòng, quân sự, công an đã dựng lên một “vành đai” để bảo vệ an toàn cho cộng đồng trước sự đe dọa của dịch COVID-19.

Có những đêm mưa đường trơn trượt, đi lại khó khăn, đèn pin không đủ sáng, nhiều anh em bị té ngã, trầy xước nhưng vẫn tiếp tục tuần tra biên giới.

Các tổ, chốt phải thay nhau tuần tra xuyến suốt trên các tuyến sông biên giới An Phú (An Giang) - cách Campuchia chỉ một con sông nhỏ.

Khu vực mà Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình quản lý chỉ một bước chân đã qua biên giới. Vì vậy, lực lượng làm nhiệm vụ phải tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động. 

Khó khăn lớn nhất hiện nay của chốt là nguồn nước khan hiếm. Nắng nóng, nhu cầu sử dụng nước của cán bộ, chiến sĩ tăng cao, mỗi ngày từ 1-2 bình. Lực lượng phòng chống dịch phải  thay phiên nhau vác từ ngoài bờ đê vào các chốt.

Xác định cuộc chiến lâu dài, những người lính tự cải thiện môi trường công tác, sinh hoạt và tìm niềm vui tinh thần cho mình, để thêm động lực công tác. 

Một cách “tăng gia” rất độc đáo của chốt phòng, chống dịch số 6, Đồn Biên phòng Nhơn Hội: Tận dụng bình nước đã qua sử dụng, cùng ý tưởng thân thiện môi trường, cán bộ chiến sĩ vừa có hành để ăn, vừa tạo điểm nhấn vui mắt xung quanh chốt.

THÚY AN - GIA KHÁNH

Chia sẻ bài viết