30/12/2009 - 08:40

Xây dựng Nhà máy sản xuất Collagen từ nguồn phế phẩm của cá tra, ba sa

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết, Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn chuẩn bị đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất Collagen trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Hiện, dự án sẽ được thực hiện trước tiên ở cấp độ thực nghiệm và kiểm tra tính đồng bộ của thiết bị. Sau đó sẽ tiến hành xây dựng Nhà máy với quy mô 1.000 tấn thành phẩm/năm với chi phí đầu tư khoảng 12 triệu USD.

Với năng lực sản xuất khoảng hơn 300 tấn nguyên liệu như hiện nay, mỗi ngày nhà máy chế biến cá của Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn có thể cung cấp một lượng da rất lớn cho sản xuất Collagen. Nếu như chỉ có thể bán da cá tươi ở mức chưa tới 0,5 USD/kg, nếu sản xuất ra Collagen, giá có thể ở mức từ 25 đến 30 USD/kg.

Collagen là một chuỗi liên kết Amino Axit có trong sụn động vật, da và vảy cá, giúp phục hồi và liên kết các mô trong cơ thể, đặc biệt có tác dụng tạo sự đàn hồi tốt cho làn da. Hiện nay, Collagen được sử dụng chủ yếu trong ngành thực phẩm, y dược và mỹ phẩm. Đặc biệt các sản phẩm và phương pháp trẻ hóa làn da bằng Collagen đang rất được ưa chuộng và ngày càng phổ biến trên thế giới.

THÚY HIỀN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết