08/09/2020 - 06:02

Xây dựng nếp sống văn minh 

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ban Công tác Mặt trận (CTMT) khu vực 2, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, tích cực vận động nhân dân giữ gìn trật tự đô thị, đoàn kết hỗ trợ nhau trong cuộc sống. Qua đó, ý thức xây dựng nếp sống văn minh của người dân được nâng lên, đời sống nhân dân không ngừng cải thiện. 

Cột cờ đường Cách mạng Tháng 8 thẳng tắp, tạo cảnh quan đô thị đẹp hơn vào dịp lễ, Tết.

Cột cờ đường Cách mạng Tháng 8 thẳng tắp, tạo cảnh quan đô thị đẹp hơn vào dịp lễ, Tết.

Theo bà Đặng Thu Hà, Trưởng Ban CTMT khu vực 2, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong các cuộc họp, sinh hoạt lệ của các chi, tổ hội, Ban CTMT khu vực phối hợp với các tổ chức thành viên lồng ghép tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn minh, lập lại trật tự kỷ cương đô thị, vệ sinh môi trường. Đồng thời, phối hợp tuyên truyền, vận động người dân không xây các bục, bệ lên xuống trên lòng lề đường; không để ghế đá, hoa kiểng lấn chiếm hẻm, trồng cây che khuất tầm nhìn...

Chị Lê Thị Kim Anh, người dân khu vực 2, nói: “Cán bộ khu vực còn tuyên truyền, vận động bà con bỏ rác đúng nơi quy định, thường xuyên quét dọn, giữ vệ sinh môi trường trước cửa nhà; buôn bán không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để cảnh quan đường phố đẹp hơn”.

Những ngày kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, dọc tuyến đường Cách mạng Tháng 8, cờ Tổ quốc thẳng tắp, tung bay phất phới, rất trang trọng và đẹp mắt. Để có hình ảnh đẹp này, cán bộ khu vực đã vận động nhân dân đóng góp gần 4 triệu đồng làm mới cột cờ, thay lá cờ mới.

Chị Phạm Thị Phương Thùy, người dân khu vực 2, cho biết: “Tôi thấy các cán bộ khu vực vận động bà con đóng góp xây dựng cột cờ là hợp lý. Trước đây, các hộ tự treo cờ, mỗi hộ mỗi kiểu khác nhau, có hộ treo, có hộ không treo nên chưa đồng bộ. Giờ đến những ngày lễ, Tết, cờ được treo thẳng tắp một hàng, cảnh quan đô thị đẹp hơn”.

Đến nay, hầu hết các tiêu chuẩn về xây dựng khu vực văn hóa đều được cán bộ, nhân dân khu vực thực hiện đạt kết quả cao. Cán bộ và nhân dân trong khu vực còn đoàn kết, tương trợ nhau trong cuộc sống. Trong đó, cán bộ khu vực 2 đã giúp 65 hộ nghèo, cận nghèo, học sinh, sinh viên vay hơn 1,1 tỉ đồng để phát triển kinh tế, học tập… Nhờ sự quan tâm giúp đỡ đó, nhiều hộ vươn lên có cuộc sống khấm khá. Chị Trịnh Thị Băng Châu tâm sự: “Nhờ vốn vay 30 triệu đồng từ sự giới thiệu của cán bộ khu vực, tôi có điều kiện mở rộng shop hoa, tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình và lo cho con học đại học”.

Cũng nhờ sự vận động, hỗ trợ của cán bộ khu vực, căn nhà của bà Nguyễn Thị Kim Hoàng được sửa chữa, với chi phí 55 triệu đồng. Căn nhà của bà Hoàng, trước đây mái tôn cũ, nhờ vách của 2 nhà cạnh bên nên khi mưa lớn là nước tuôn vào nhà. Bà lớn tuổi, bị bệnh, cuộc sống gia đình nhờ vào tiền làm thuê, công nhân của 2 con gái. Bà Hoàng bộc bạch: “Tôi rất vui mừng khi được cán bộ phường, khu vực hỗ trợ sửa chữa nhà”.

Tinh thần trách nhiệm vì dân của Ban CTMT khu vực 2 đã khơi dậy tinh thần đoàn kết trong nhân dân, huy động được các nguồn lực chỉnh trang đô thị, chăm lo nâng cao đời sống người dân. 

Bài, ảnh: NGUYỄN HUY

Chia sẻ bài viết