19/08/2022 - 21:37

Vụ trộm ô tô Lexus của vợ “hờ”, 2 bị cáo đã nhận tội 

(CT) Ngày 19-8, HÐXX- TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm (lưu động) tại TP Cần Thơ vụ Ðinh Thanh Sơn (SN 1986, ngụ tỉnh Ninh Bình) và Phùng Văn Khánh (SN 1995, ngụ TP Hồ Chí Minh) cùng về tội trộm cắp tài sản.

Vụ án đã được HÐXX -TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm ngày 23-3-2021, tuyên phạt bị cáo Ðinh Thanh Sơn 13 năm tù và Phùng Văn Khánh  9 năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, 2 bị cáo cùng kêu oan và gửi đơn kháng cáo đến tòa cấp cao. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, 2 bị cáo đều thay đổi nội dung kháng cáo từ kêu oan sang xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng bị cáo Sơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt do bị cáo là con một, cha mẹ già yếu, gia đình có người là người có công với cách mạng...

 Ðại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa đề nghị tòa phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của bị cáo Sơn, giảm cho bị cáo từ 6 tháng đến 1 năm tù. Ðối với bị cáo Khánh thì mức án cấp sơ thẩm đã tuyên là dưới khung hình phạt nên đề nghị giữ nguyên.

Như Báo Cần Thơ đã đưa tin, V. và Ðinh Thanh Sơn chung sống với nhau như vợ chồng. Cuối năm 2017, do phát sinh mâu thuẫn, V. không còn chung sống với Sơn mà chuyển ra sống tại Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Ngày 18-2-2018, chị V. cùng nhóm bạn điều khiển ô tô đi từ TP Hồ Chí Minh xuống Cần Thơ chơi và nghỉ tại khách sạn P.N. (quận Ninh Kiều). Hôm sau, chị V. gởi hình cho Sơn về việc đi chơi. Sau đó, Sơn rủ Khánh đi từ TP Hồ Chí Minh xuống Cần Thơ để đón con và định lấy ô tô về. Sau khi biết V. và mọi người ở khách sạn trên, Sơn và Khánh tìm đến. Ngày 19-2, sau khi đi chơi về, chị V. và bạn giao chìa khóa cho quản lý khách sạn để đưa xe vào bãi (chìa khóa xe được nhân viên để vào rổ chìa khóa xe của khách trên quầy lễ tân). Lúc này, Sơn và Khánh gặp lễ tân, hỏi số phòng chị V. nhưng không được trả lời. Lợi dụng lúc nhân viên lễ tân quay sang tiếp khách khác, Khánh lấy chìa khóa xe đưa cho Sơn. Sau đó, Sơn và Khánh đi đến nơi đỗ xe lấy xe thì quản lý của khách sạn phát hiện và hỏi nhưng Sơn bỏ chạy. Sơn điều khiển xe đi về hướng cầu Cái Khế và bị lực lượng Cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe kiểm tra. Sơn không xuất trình được giấy tờ nên bị lập biên bản và tạm giữ ô tô. Tại kết luận kiểm tra của Hội đồng định giá, ô tô Lexus RX350 trị giá 2,8 tỉ đồng.

H.Y

Chia sẻ bài viết