29/10/2012 - 21:17

Vụ bê bối tình dục tại BBC Danh ca Gary Glitter bị bắt giữ

 

Cựu ca sĩ nhạc rock Gary Glitter (ảnh), 68 tuổi, đã bị cảnh sát Anh bắt giữ và thẩm vấn hôm 28-10 do bị cáo buộc có hành vi tấn công tình dục, liên quan đến vụ điều tra lạm dụng tình dục trẻ em của người dẫn chương trình nổi tiếng Jimmy Savile của đài BBC. Glitter cũng là nhân vật nổi tiếng đầu tiên bị bắt giữ vì liên quan đến vụ bê bối nói trên.

Gary Glitter (tên thật là Paul Gadd) bị bà Karin Ward - một trong những nạn nhân của Savile, tố cáo. Trước đó, Ward khai rằng bà bị Savile tấn công tình dục và đã chứng kiến cảnh Glitter đang quan hệ tình dục với một bé gái vị thành niên ngay tại phòng thay đồ của Savile ở đài BBC hồi những năm 1970.

Gary Glitter từng bị Anh bỏ tù 4 tháng vào năm 1999, sau khi thừa nhận có sở hữu "bộ sưu tập" 4.000 tấm ảnh cảnh trẻ em đang bị lạm dụng tình dục. Năm 2006, Glitter bị tòa án Việt Nam kết án 2 năm tù giam vì tội lạm dụng tình dục đối với 2 bé gái.

Tin tức về vụ bắt giữ Glitter xuất hiện ngay sau sự kiện một căn nhà của Savile tại Glencoe bị phá hoại vào cuối tuần qua. Nhiều khẩu hiệu lăng mạ người dẫn chương trình nổi tiếng một thời của BBC cũng được vẽ lên các bức tường của ngôi nhà này.

Cũng trong ngày 28-10, báo Anh The Sunday Times đã cho đăng tải một bài báo tiết lộ nhiều nỗ lực khác nhau nhằm chất vấn cựu Tổng giám đốc BBC Mark Thompson xung quanh các cáo buộc chống lại Savile. Theo đó, một phóng viên tự do của tờ báo này từng gọi đến văn phòng của Thompson hồi tháng 5 để hỏi về những cáo buộc cho rằng Savile lạm dụng tình dục các bé gái. Cùng thời điểm trên, cũng xuất hiện nhiều bài báo cho rằng BBC đã ngăn chặn vụ điều tra về Savile. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành cấp cao của BBC (bao gồm cả Thompson) đều phủ nhận không hay biết gì về những phát hiện liên quan đến Savile cho đến khi đài truyền hình ITV phát sóng một tài liệu về Savile vào đầu tháng 10.

LÊ THÁI (Theo Guardian, The Times, NYT)

Chia sẻ bài viết