09/04/2008 - 09:28

Việt Nam tăng cường hợp tác với Pháp và Bulgarie

(TTXVN)- Từ ngày 5-4 đến ngày 8-4, đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ nước ta do Bộ trưởng Hoàng Văn Phong dẫn đầu, đã có chuyến thăm và làm việc tại CH Pháp nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm này, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Giáo dục Đại học và Nghiên cứu Pháp Valérie Pécresse. Bộ trưởng Hoàng Văn Phong trình bày ý kiến mong muốn Pháp giúp Việt Nam đào tạo cán bộ tại các cơ sở nghiên cứu khoa học của Pháp, hoặc gửi chuyên gia tới Việt Nam. Ông cũng bày tỏ mong muốn thúc đẩy trao đổi và hợp tác giữa các cơ quan nghiên cứu khoa học và công nghệ Việt Nam và Pháp, triển khai những đề tài nghiên cứu song phương hoặc ở cấp Liên minh châu Âu, đặc biệt trong các lĩnh vực mà Việt Nam đang hướng tới và cũng là thế mạnh của Pháp như năng lượng hạt nhân và viễn thám.

Chia sẻ với ý kiến của Bộ trưởng Hoàng Văn Phong, Bộ trưởng Giáo dục Đại học và Nghiên cứu Valérie Pécresse cam kết sẵn sàng giúp Việt Nam thông qua các dự án trao đổi thực tập sinh và chuyên gia. Bộ trưởng cho rằng ngoài các lĩnh vực truyền thống mà hai nước đang hợp tác với nhau như vật lý, hóa học..., còn có những lĩnh vực mới khác mà hai bên có thể phát triển quan hệ hợp tác trong thời gian tới như đa dạng sinh học và phát triển bền vững, những vấn đề hiện mang tính thời sự mà các nước đều quan tâm.

m Trong khi đó, chiều 8-4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã cùng Bộ trưởng Lao động và Chính sách xã hội Bulgarie Emilia Maslarova hội đàm, ký biên bản thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực lao động và xã hội. Hai Bộ trưởng cam kết tăng cường những nỗ lực chung, chia sẻ kinh nghiệm và thực tiễn tốt nhất giữa các cơ quan chức năng thuộc thẩm quyền mỗi Bộ, thúc đẩy và làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Bulgarie.

Chia sẻ bài viết